Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2023: Tiết mục tốp ca của Tây Ninh lọt vào vòng chung kết
2023-01-11 18:22:33

Ngày 10.1, tại trụ sở Hội Nhạc sĩ Việt Nam diễn ra vòng loại trực tuyến cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2023. Tham gia vòng thi sơ loại trực tuyến lần này có 30 tiết mục của người làm báo ở các Hội Nhà báo, liên Chi hội trong cả nước. Đây là lần đầu tiên cuộc thi Tiếng hát người làm báo được tổ chức theo hình thức này.

Tiết mục dự thi trực tuyến của Tây Ninh.

Cuộc thi Tiếng hát người làm báo năm 2023 được phát động từ tháng 11.2022, các đơn vị trong cả nước đã gửi dự thi 70 tiết mục, trong đó có 56 tiết mục đơn ca, 3 tiết mục song ca; 1 tiết mục tam ca; 8 tiết mục tốp ca, hợp xướng... Hội Nhà báo Tây Ninh tham gia 2 tiết mục đơn ca, 1 tiết mục tốp ca.

Ban giám khảo đã tiến hành vòng sơ loại để chọn ra 31 tiết mục tham gia vào vòng thi trực tuyến ngày 10.1, trong đó có tiết mục tốp ca Em là phát thanh viên của Chi hội Đài PT-TH Tây Ninh thuộc Hội Nhà báo Tây Ninh.

Bước vào vòng thi sơ loại, các thí sinh lần lượt thể hiện những ca khúc là sở trường, nỗ lực thể hiện khả năng của mình. Phần lớn các tiết mục được đầu tư, chuẩn bị công phu. Việc tổ chức thi trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cấp hội, các đơn vị tham gia cuộc thi thuận lợi. Vừa tham gia cuộc thi nhưng không ảnh hưởng đến công việc chuyên môn cuối năm của người làm báo.

Hội đồng giám khảo là những nhạc sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, như: nhạc sĩ Đức Trịnh- Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo; NSND Quốc Hưng; NSƯT Hà Thuỷ.

Kết quả vòng sơ loại trực tuyến, tiết mục tốp ca Em là phát thanh viên của Chi hội Đài PT-TH Tây Ninh (Hội Nhà báo Tây Ninh) nằm trong 18 tiết mục được vào vòng chung kết diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới.

Nguyễn Thế

Tin liên quan