Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Cựu lãnh đạo đối lập Campuchia không được tại ngoại vì lý do sức khỏe
Thứ năm: 09:00 ngày 23/08/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Tòa án Tối cao Campuchia bác yêu cầu của luật sư cho Kem Sokha ra nước ngoài chữa bệnh.

Cựu lãnh đạo đảng đối lập Campuchia Kem Sokha. Ảnh: Reuters.

Toà án Tối cao ở Phnom Penh, Campuchia, hôm nay bác yêu cầu do luật sư của Kem Sokha, cựu lãnh đạo đảng đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), đưa ra về việc cho ông này tại ngoại vì lý do sức khỏe, AFP đưa tin.

Theo luật sư Chan Chen, ông Sokha, 65 tuổi, cần đi nước ngoài để điều trị y tế. Ông bị tăng huyết áp, tiểu đường và các bệnh này trầm trọng thêm do bị giam lâu.

Tuy nhiên, công tố viên Ouk Kimsith cho rằng việc cho Sokha tại ngoại có thể "ảnh hưởng đến sự ổn định chính trị" và có nguy cơ gây ra "bất ổn trong xã hội". Sokha bị bắt ngày 3/9/2017 và đã bị giam gần một năm qua, trong thời gian chờ bị xét xử với cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền với sự hỗ trợ của Mỹ. Hồi tháng 5, Toà tối cao Campuchia cũng đã bác đơn xin tại ngoại lần một của ông Sokha. 

Tháng 11/2017, Toà án Tối cao Campuchia ra phán quyết giải thể đảng CNRP, sau khi Bộ Nội vụ nước này cho rằng CNRP cùng một nước ngoài âm mưu lật đổ chính phủ. Toà cũng cấm hơn 100 quan chức cấp cao của đảng này tham gia chính trị trong 5 năm.

Nguồn VNExpress

Tin liên quan