Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đà Nẵng đăng video tai nạn lên web để phân tích nguyên nhân
2016-05-19 04:57:00

Sở GTVT Đà Nẵng vừa cho đăng tải các video tai nạn giao thông trên địa bàn trích xuất từ hệ thống camera giám sát ở các nút giao lên trang web của sở để phân tích nguyên nhân và giáo dục ý thức lái xe.

Video tai nạn giao thông được phát trên trang web Sở GTVT TP Đà Nẵng kèm theo phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn, các thông tin khuyến cáo và chỉ dẫn lưu thông - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Các video này được trích xuất với hình ảnh chuẩn HD (High Definition) ghi lại thời điểm va chạm ở nhiều vị trí trong thành phố và phát công khai trên trang web của sở. 

Kèm theo đó là thông tin liên quan cũng như các phân tích về nguyên nhân gây tai nạn, thông tin khuyến cáo và chỉ dẫn lưu thông khi lái xe qua đoạn đường này.

Theo một cán bộ Phòng Quản lý giao thông đô thị, việc cho phát lại những hình ảnh này nhằm giáo dục ý thức người lái xe, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trong nội đô thành phố.

“Qua phân tích hình ảnh do hệ thống camera giám sát tại khu vực nút ghi lại, tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu do người tham gia giao thông thiếu chú ý quan sát, chưa tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ” - cán bộ này nói.

Hầu hết các vụ tai nạn giao thông đều xảy ra tại các vòng xuyến, các nút giao thông có đèn nên Sở GTVT TP Đà Nẵng khuyến cáo người lái xe tự điều chỉnh khi lưu thông qua khu vực vòng xuyến và đi đúng phần đường được phân làn.

Nguồn TTO

Từ khóa:
Tin liên quan