Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Châu Thành lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025
2020-12-20 08:57:20

Ngày 18.12, Hội người mù huyện Châu Thành tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Chấp hành Hội người mù huyện Châu Thành khóa mới ra mắt.

Hội người mù huyện Châu Thành hiện có 76 hội viên, trong nhiệm kỳ qua, Hội người mù huyện đã quan tâm,tạo việc làm, học nghề, học chữ, chăm lo đời sống cho hội viên cả về vật chất lẫn tinh thần, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, góp phần ổn định đời sống tinh thần cho hội viên.

Trong nhiệm kỳ, được sự tài trợ của các đơn vi tài trợ, Hội người mù huyện đã trao tặng trên 4 ngàn phần quà cho hội viên với số tiền trên 1,3 tỷ đồng; kết hợp với trung tâm y tế huyện giới thiệu mổ mắt cho 11 người bị đục thủy tinh thể  và giới thiệu 5 cháu bị đục thủy tinh thể đi phẩu thuật ở TPHCM.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ Hội đã thực hiện tốt Dự án ADRA, hỗ trợ cho 14 hội viên 14 con bò sinh sản để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài ra, Hội người mù huyện còn lập được 3 dự án xoay vòng cho 28 lượt hội viên vay.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số những khó khăn, hạn chế như: chưa có thật nhiều những điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế; công tác chăm lo đời sống cho hội viên chưa thường xuyên; còn một số hội viên tự ti, mặc cảm với bản thân, chưa mạnh dạn tham gia các phong trào, các cuộc vận động..

Đại hội đại biểu hội người mù huyện lần thứ  IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 3 người, ông Ngô Thanh Tuấn, tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội người mù huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thiện Nhân

Tin liên quan