Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đậm đà món ăn từ lá trà
2014-10-18 06:34:00

Trà xanh giúp thải độc tố khỏi cơ thể, có tác dụng lợi tiểu và làm giảm khả năng tích nước. Trà còn hữu ích trong việc giảm huyết áp và làm dịu căng thẳng.

Các món ăn từ lá trà vừa lạ miệng vừa như bài thuốc. Khi mua trà xanh, bạn nên chọn loại lá nhỏ và dày, sẽ cho vị thơm, ngon, đậm đà hơn.

Cá kho

Nửa ký cá nục làm sạch. Xếp một lớp lá trà ở đáy nồi, cho một lớp cá lên trên. Cứ thế, một lớp lá trà, một lớp cá. Ướp cá với một muỗng canh mật ong, 200ml nước mía, một chút ớt bột, hai muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh nước tương, một ít dầu ăn. Kho cá trên lửa liu riu (lửa than càng ngon) đến khi cá thấm gia vị và chín rục, ăn được cả xương mới ngon.

Tôm rang

Ướp 1/2 ký tôm bạc đã rửa sạch, để ráo, ướp với vài củ hành tím đã bóc vỏ băm nhuyễn, nước mắm, hạt nêm, muối một lúc cho thấm đều gia vị. Cho dầu ăn vào chảo, dầu sôi, cho một nắm lá trà xanh đã rửa sạch, vò hơi nát vào chiên sơ khoảng một phút, vớt ra để lên giấy thấm dầu. Trút bớt dầu chiên lá trà ra, cho tôm vào đảo đều đến khi nước trong chảo cạn gần hết, cho thêm dầu và lá trà đã chiên vào rang cùng tôm. Đảo đều trong năm phút đến khi tôm và lá trà khô lại là xong. Dọn tôm rang lá trà ra đĩa, trang trí ớt xắt lát, lá trà xanh, ăn kèm với cơm.

Cá nướng

Nấu khoảng 20g lá trà xanh với nước trên lửa nhỏ. Ướp 300g phi lê cá basa với 1/3 muỗng cà phê muối và 1/3 phần nước trà xanh vừa nấu. Để 30 phút cho ngấm gia vị. Nướng cá cho chín vừa ráo. Đun 2/3 phần nước trà xanh còn lại trên lửa nhỏ, nêm 1/4 muỗng cà phê đường, một muỗng cà phê rượu vang và một chút bột năng pha loãng để làm nước xốt chan lên cá. Món này dùng nóng với muối tiêu chanh.

Bò hầm

Ướp 300g phi lê bò với bốn muỗng canh rượu vang đỏ, 20g trà xanh khô và 1/3 muỗng cà phê muối. Để 30 phút cho thịt bò ngấm gia vị. Sau đó cho thịt bò đã ướp vào thố đất, thêm một chén nước. Hầm bò trên lửa nhỏ trong một giờ. Món này dùng nóng, chấm bò với muối tiêu.

Theo PNO

 

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh