Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Yemen: Đánh bom xe kéo theo giao tranh dữ dội
Yemen:
Thứ hai: 14:11 ngày 06/11/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Người dân và quan chức an ninh tại thành phố Aden cho biết, một kẻ đánh bom xe tự sát đã làm ít nhất 5 binh lính thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 5.11 tại thành phố miền Nam Yemen này.

Một vụ đánh bom xe tại thành phố Aden, miền Nam Yemen. Ảnh: Reuters
Vụ tấn công xảy ra tại một chốt kiểm soát bên ngoài trụ sở an ninh chính của quận Khor Maksar.

Vụ đánh bom làm rung chuyển cả thành phố và tạo nên cột khói lớn có thể nhìn thấy từ cách xa nhiều dặm. Giao tranh cũng lập tức bùng phát ngay sau đó. Hiện không rõ ai là kẻ đứng sau vụ đánh bom cũng như những cuộc giao tranh trên.

Tuy nhiên, vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi lực lượng phòng không của Saudi Arabia đánh chặn một tên lửa đạn đạo được bắn từ Yemen vào thủ đô Riyadh. Tên lửa bị bắn hạ gần sân bay King Khaled, ở khu vực ngoại vi phía Bắc thành phố, và không gây ra bất kỳ trường hợp thương vong nào.

Thành phố cảng Aden là trụ sở tạm thời của Chính phủ Yemen do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn. Chính phủ của Tổng thống Yemen Mansua Hadi đã buộc phải chuyển đến Aden khi phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shiite và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh chiếm thủ đô Sanaa, cùng nhiều vùng lãnh thổ của nước này, trong cuộc nội chiến năm 2015.

Tháng 3.2015, liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu tiến hành can thiệp quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Mansua Hadi, gây ra một thảm hoạ nhân đạo chưa từng có.

Kể từ đó tới nay, xung đột tại Yemen đã khiến hơn 10.000 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. 

THUÝ TRINH

Theo Reuters

 

Tin liên quan