Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia
2022-04-07 10:12:55

Sáng 6.4, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị trực tuyến đẩy mạnh thực hiện Đề án 06/CP về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo chức năng của lực lượng CAND.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh.

Tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh có Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định vai trò thường trực của lực lượng CAND ở các cấp, từ Bộ đến tỉnh, huyện, xã trong tham mưu với UBND các cấp triển khai Đề án 06; đánh giá công tác làm sạch dữ liệu dân cư, duy trì, bổ sung, cập nhật dữ liệu, việc cấp căn cước công dân (CCCD), thông báo mã số định danh cá nhân, cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. 

Những giải pháp bảo đảm dữ liệu dân cư "đúng, đủ, sạch, sống" bền vững, lâu dài gắn với nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, phục vụ phòng, chống tội phạm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương từ cấp Cục đến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai Đề án 06 trong 3 tháng qua.

Nhìn chung, các nhiệm vụ của Đề án đã được triển khai quyết liệt theo đúng tiến độ, thể hiện rõ tinh thần gương mẫu, đi đầu của lực lượng CAND được Chính phủ và các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị  Công an 4 cấp (Bộ, tỉnh, huyện, xã) xác định việc thực hiện Đề án là một trong những công tác trọng tâm của năm 2022 và những năm tiếp theo, bảo đảm 100% công dân trong độ tuổi đủ điều kiện được thu nhận CCCD gắn chip, kết hợp thu nhận tài khoản định danh điện tử cho công dân và tài khoản ngân hàng khi có nhu cầu.

Yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện tốt các dịch vụ công của lực lượng CAND trên môi trường điện tử theo đúng tiến độ, cải cách triệt để các thủ tục, quy trình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Phạm Công

Tin liên quan