Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đẩy mạnh xây dựng lực lượng tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
2021-12-14 10:35:00

Xây dựng đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài xuất phát từ yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp. Trước yêu cầu này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường củng cố xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, giao Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu thí điểm và đề xuất thành lập các đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

 Lễ ra mắt lực lượng tự vệ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại huyện Gò Dầu.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Tỉnh ủy về xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Hiện nay tỉnh Tây Ninh đã xây dựng được 3 đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, ở 3 huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Dương Minh Châu. Mỗi doanh nghiệp xây dựng một trung đội tự vệ, tổng số 93 người.

 Từ khi được thành lập đến nay, các trung đội tự vệ đã phát huy tốt vai trò trong việc giữ vững ổn định an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội, phối hợp cùng các đơn vị quân sự, công an và các lực lượng bảo vệ tính mạng, tài sản của công ty khi có tình huống xảy ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội gắn với quốc phòng, an ninh của tỉnh.

 Ông Phạm Văn Tín- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cho biết: Thời gian qua, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khi thực hiện đề án, tổ chức xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài phải bảo đảm chất lượng, đúng quy định pháp luật.

Toàn huyện có 10 doanh nghiệp nhỏ và vừa có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động, các công ty, doanh nghiệp này đang tạo việc làm cho trên 22.000 lao động phổ thông trong và ngoài tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ tự vệ chủ yếu là lực lượng bảo vệ của công ty và bộ đội xuất ngũ.

 Từ đầu năm đến nay, các trung đội tự vệ đã tổ chức tuần tra độc lập được trên 200 lần với hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Phối hợp với Công an khu công nghiệp và bảo vệ công ty tổ chức tuần tra 900 cuộc với trên 1.700 lượt người tham gia; riêng lực lượng tự vệ Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam huyện Dương Minh Châu đã kết hợp với các đội nghiệp vụ của công ty kiểm tra, kiểm soát hàng hóa ra vào cổng đã phát hiện xử lý hàng chục vụ vi phạm, chủ yếu là trộm cắp sản phẩm của công ty, kịp thời báo công ty và bàn giao công an xử lý theo quy định pháp luật...

Thượng tá Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh cho biết: Bộ CHQS tỉnh thực hiện theo lộ trình Kế hoạch số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đề án của UBND tỉnh về việc thành lập các đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài đủ điều kiện thành lập.

Đặc biệt quan tâm việc tổ chức, hướng dẫn cho các đơn vị tự vệ bảo đảm hoạt động thiết thực, hiệu quả, nắm vững phương án xử lý tình huống phức tạp, thường xuyên kết hợp trao đổi thông tin phục vụ cho công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các khu công nghiệp.

Tập trung xây dựng lực lượng tự vệ bảo đảm đủ số lượng, đạt chất lượng, tổ chức tập huấn, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ tự vệ đủ, đúng nội dung, chương trình theo quy định. Phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu đến năm 2022 số lượng đơn vị tự vệ được xây dựng mới đạt hơn 15%, trong đó có 1 đến 2 doanh nghiệp có tổ chức Đảng, tiểu đội có đảng viên, trung đội có tổ Đảng; đoàn viên đạt hơn 80%.

Quang Huy

Tin liên quan