Đọc báo in
Tải ứng dụng
ĐBQH tiếp xúc cử tri chuyên đề lĩnh vực bảo vệ môi trường
2020-05-14 08:50:57

Ngày 13.5, tại Sở Tài nguyên và môi trường, Đại biểu quốc hội Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), đại diện Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và hơn 20 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông báo dự kiến kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại hội nghị, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương đã thông báo cho cử tri nắm về nội dung dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV sẽ chia làm 2 đợt, bắt đầu từ ngày 4.5 và kết thúc vào ngày 19.6. Tại kỳ họp, theo dự kiến, Quốc hội sẽ cho ý kiến 10 dự án luật và 7 nghị quyết, trong đó có 3 nghị quyết phê chuẩn, bao gồm dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương đánh giá tầm quan trọng của dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi sẽ được đưa ra trình tại kỳ họp lần này. Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi lần này để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước, đồng thời giải quyết tình trạng xung đột giữa Luật Bảo vệ môi trường với nhiều luật khác.

Cử tri là đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc.

Sau thông báo của ĐBQH Huỳnh Thanh Phương, các cử tri đại diện cho các doanh nghiệp đã phát biểu về một số vấn đề bất cập trong thực hiện Luật Bảo vệ môi trường hiện nay, như việc lắp đặt hệ thống quan trắc tự động; quy định về vùng thải, chất thải; vấn đề chồng chéo về thẩm quyền quản lý; tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước mặt…

Tại hội nghị, ông Trần Minh Sơn- Phó Giám đốc Sở TN&TM cũng giải thích một số vấn đề liên quan đến ý kiến của các doanh nghiêp theo quy định hiện nay.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp xung quanh vấn đề bảo vệ môi trường; đồng thời giao Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc. Riêng ý kiến của các đại diện doanh nghiệp, có những nội dung ĐBQH Huỳnh Thanh Phương đề nghị doanh nghiệp nêu cụ thể, gửi bằng văn bản cho Đoàn ĐBQH tỉnh.

Thế Nhân

Tin liên quan