Đọc báo in
Tải ứng dụng
Để da tươi trẻ, bất chấp tuổi tác
2013-08-20 05:41:00

Tuỳ vào thời tiết hay mùa mà chúng ta phải thay đổi thói quen trang điểm và chăm sóc da cho phù hợp, để làn da được tươi tắn và trẻ trung.

HTML clipboard

Tuỳ vào thời tiết hay mùa mà chúng ta phải thay đổi thói quen trang điểm và chăm sóc da cho phù hợp, để làn da được tươi tắn và trẻ trung.

Giữ cho làn da của bạn luôn tươi tắn, kể cả trong thời điểm giao mùa, thời tiết thất thường và khó chịu, đặc biệt là nếu bạn sở hữu làn da dầu hoặc da hỗn hợp thật ra không quá khó. Hãy  tham khảo một vài lời khuyên hữu ích sau đây.

Tuỳ vào thời tiết hay mùa mà chúng ta phải thay đổi thói quen trang điểm và chăm sóc da cho phù hợp, để làn da được tươi tắn và trẻ trung. Vào thời điểm giao mùa này, bạn cần để ý vài điểm sau trong lúc chăm sóc da:

Giữ cho làn da của bạn sạch

Trong lúc giao mùa Hè - Thu, bạn có thể thay đổi sữa rửa mặt khi loại cũ đã hết, nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn, với độ mịn và tạo bọt nhiều, chiết xuất từ nhân sâm, lô hội… thay vì có hạt và làm sạch sâu như trước, vì đây là lúc da thường có xu hướng khô, thừa dầu, thiếu nước. Rửa mặt hai lần một ngày, không nhiều hơn, sau đó dưỡng ẩm da và làm sạch sâu với toner dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết hiệu quả

Lúc này, làn da khô, hanh thường làm cho tế bào chết trên da nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông. Bạn nên thường xuyên tẩy da chết hơn (2 lần/tuần) bằng muối tắm hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết của các nhãn hiệu mỹ phẩm lớn.

Sử dụng kem dưỡng Moisturizer không chứa dầu

Giữ ẩm thường xuyên rất quan trọng, đặc biệt vào thời gian khí hậu khô hanh, nhiều biến đổi. Các loại kem dưỡng ẩm oil free kiềm dầu và bổ sung độ ẩm rất thích hợp vào lúc này. Khi chọn kem ban ngày, bạn nên chọn các loại có khả năng chống nắng, giữ cho làn da an toàn, tươi tắn và bảo vệ da khỏi tia UVA/UVB. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm ban đêm cần có thêm các chất tăng cường chống lão hóa.

Chọn kem nền phù hợp

Bạn nên chọn loại kem nền dạng creamy (kem) hoặc liquid (dạng lỏng), có chứa SPF cao. Nếu bạn đang gặp mụn, hãy bỏ qua bước nền và thay thế nó bằng một loại kem dưỡng ẩm màu.

Phấn phủ mỏng

Phấn phủ mùa này nên chọn loại kiềm dầu và có độ nhẹ, thoáng, bạn chỉ cần đánh một lớp thật mỏng để da được mịn và khô ráo, không nên phủ quá nhiều phấn lên mặt nhé!

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh