Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Chiến thắng 30.4.1975:

Hoà hợp dân tộc là mệnh lệnh của lương tri (Xem trang 4).

Có một điều cần phải khẳng định, hoà hợp dân tộc là mệnh lệnh của lương tri, trên cơ sở tôn trọng sự khác biệt, không định kiến, phân biệt đối xử. Nhưng không thể có hoà hợp theo kiểu xoá nhoà lịch sử và đảo ngược chân lý, theo kiểu “phải công nhận chế độ Sài Gòn”, “phải phục hồi danh dự cho những người trong chế độ cũ”, do Đảng Cộng sản “toàn trị” nên chỉ khi nào “chế độ cộng sản sụp đổ, người Việt mới có hoà hợp hoà giải” như đòi hỏi của một số tổ chức, cá nhân.

>> Tuyển đủ giáo viên mầm non:

Cần cơ chế (Xem trang 8).

Người lao động không mặn mà với hình thức tạm tuyển trong các trường mầm non công lập, vậy phải làm gì để thu hút họ? Câu trả lời thật ra khá đơn giản: tuyển dụng họ chính thức vào biên chế. Khác với các ngành nghề khác thường có thể “nhảy việc”, đặc điểm lao động của nhà giáo là tính ổn định.

Học sinh mầm non Trường mẫu giáo Chàng Riệc, xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

>> Điện năng lượng mặt trời:

Sạch và tiết kiệm (Xem trang 7).

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời (NLMT) để sử dụng song hành với điện lưới quốc gia đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh hưởng ứng. Xu hướng này được xem là giải pháp đầu tư mang lại lợi ích kinh tế tối ưu cho nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường.

Hệ thống điện mặt trời áp mái quy mô lớn tại TTTM Thành Thành Công Tây Ninh, thành phố Tây Ninh.

>> Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019:

Nhiều nhóm đối tượng được miễn thi (Xem trang 9).

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hợp nhất thông tư về quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Theo quy định mới nhất này, nhiều nhóm đối tượng sẽ được miễn thi một phần hoặc toàn phần trong kỳ thi và được xét công nhận tốt nghiệp.

>> Người dân có nhiều lựa chọn các dịch vụ thanh toán điện tử (Xem trang 6).

Hiện nay, ngoài các dịch vụ thanh toán điện tử của các ngân hàng còn có các dịch vụ thanh toán của các tổ chức thanh toán trung gian được thực hiện trên điện thoại di động thông minh như ViettelPay, VinaPay…

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO