Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Trước mùa mưa, lũ:

Kiểm tra, đánh giá hiện trạng hồ Dầu Tiếng (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị Công ty rà soát, kiểm tra, khắc phục ngay nếu có những hạng mục có nguy cơ gây mất an toàn công trình trong mùa mưa lũ. Các tỉnh khác cần quan tâm, hỗ trợ kinh phí theo đề nghị của Công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân kiểm tra hồ Dầu Tiếng.

>> ĐBQH Huỳnh Thanh Phương:

Cần có cơ chế, chính sách để ngành mía đường phát triển ổn định (*) (Xem trang 4).

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương đề nghị Chính phủ đánh giá đúng về vị trí của ngành mía đường trong nền kinh tế nói chung, trong kinh tế nông nghiệp nói riêng, từ đó có cơ chế, chính sách tương ứng, phù hợp để tạo niềm tin và động lực cho ngành mía đường phát triển, đủ sức cạnh tranh và hội nhập với thị trường trong nước và thế giới.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương.

>> Mùa hè, gửi trẻ ở đâu? (Xem trang 8).

Con trẻ được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học dài vất vả, nhiều bậc phụ huynh lại lo lắng với việc trông nom, quản lý con em trong dịp hè. Những phụ huynh có con ở độ tuổi mầm non và tiểu học lại càng lo hơn khi trẻ ở độ tuổi này rất cần được quan tâm sát sao của người lớn.

Trẻ em tham gia Học kỳ quân đội năm 2018 tại Trường Quân sự tỉnh. Ảnh: Ngọc Diêu

>> Luật Tố cáo năm 2018:

Tố cáo nặc danh có chứng cứ cụ thể vẫn tiếp nhận để thanh tra, kiểm tra (Xem trang 10).

Trường hợp thông tin tố cáo có nội dung rõ ràng về người có hành vi vi phạm pháp luật, có tài liệu, chứng cứ cụ thể về hành vi vi phạm pháp luật và có cơ sở để thẩm tra, xác minh thì cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp nhận tiến hành thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền hoặc chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra phục vụ cho công tác quản lý.

>> Cần sớm điều chỉnh quy định về tách thửa đất

Bài 2: Nhiều người dân “dở khóc dở cười” (Xem trang 3).

 Đến ngày hẹn, người dân liên hệ nhận sổ đỏ thì được trả lời “theo quy định mới thì không giải quyết được” và trả hồ sơ. Lúc này, cả bên mua và bên bán đều “mếu”. Bởi số tiền bán đất được, bên bán đã trả nợ nần, sửa sang nhà cửa hết.

Đơn phản ánh của ông Út.

>> Về thăm Căn cứ lõm vùng ruột Gò Dầu(Xem trang 5).

 Những ai đã từng sống và chiến đấu trên quê hương căn cứ lõm này, nay trở về thăm sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự đổi thay chưa từng có nơi đây. Trước hết là sự đổi thay về cơ sở hạ tầng giao thông.

Trường THCS xã Phước Thạnh đạt chuẩn quốc gia.

>> Cảnh giác với đối tượng chuyên quá giang xe để… xin tiền (Xem trang 7).

Nên chăng, cơ quan chức năng cần làm rõ hơn về hành vi của đối tượng này. Mặt khác, “ông quá giang” cứ thường xuyên xuống đứng dưới lòng đường liên tục giơ tay đón xe không bảo đảm an toàn giao thông.

Ông Hùng và cũng là ông Quân (do nhân vật tự xưng) đang xin quá giang bên đường quốc lộ 22B vào chiều 24.5

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO