Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 01.07.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 28:

Phấn đấu đạt kết quả tốt nhất các chỉ tiêu nghị quyết năm 2023 (Xem trang 2).

Đây là nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 28 diễn ra sáng 30.6. Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm và các Phó Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái, Nguyễn Thanh Ngọc, Nguyễn Mạnh Hùng.

Nhựa hoá đường giao thông nông thôn. Ảnh: Huỳnh Hằng

>> Cảm xúc mùa thi (Xem trang 5).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi năm nay không quá khó nhưng có sự phân hoá mạnh. Tham gia kỳ thi, các thí sinh đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có lo lắng, vui vẻ, có phấn khích, thất vọng. Tất cả những cảm xúc ấy đã làm nên một bức tranh đầy màu sắc về một kỳ thi đáng nhớ.

Thí sinh ùa ra cổng trường thi dưới sự cổ vũ của các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

>> Thị xã Hoà Thành: Hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại III (Xem trang 4).

Những năm qua, hạ tầng cơ sở, nhất là hạ tầng giao thông tại thị xã Hoà Thành được đẩy mạnh đầu tư, bộ mặt đô thị của Hoà Thành ngày càng khang trang, văn minh. Tuy nhiên, địa phương cần nỗ lực hơn nữa, tập trung hoàn thành các tiêu chí để Thị xã trở thành đô thị loại III vào năm 2025.

Một góc đô thị thị xã Hoà Thành.

>> Những khoảnh khắc của gia đình (Xem trang 12).

Điều đặc biệt là mỗi cá nhân sẽ cảm nhận được sự ấm áp, thân thuộc khi quây quần bên gia đình. Và dù đi đâu, làm gì thì gia đình vẫn là nơi để ta nhớ, yêu thương, trở về.

Ngày nghỉ bên gia đình. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Homestay tự động: Mô hình du lịch cần hướng tới (Xem trang 8).

Trong suốt thời gian lưu trú ở homestay, du khách và chủ nhà không hề gặp nhau. Ðiều này tạo cho du khách cảm thấy thoải mái như đang ở nhà. Tất cả giao dịch đều được tự động hoá trên cơ sở ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại. Ðây là mô hình kinh doanh hiện đại, ngành du lịch Tây Ninh cần hướng tới.

Một trong những homestay tự động ở Đà Lạt.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO