Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của Tuyên ngôn Ðộc lập 2.9.1945 (Xem trang 6).

Hơn 70 năm đã trôi qua, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn Ðộc lập ngày 2.9.1945 đã trở thành sức mạnh to lớn, góp phần đưa dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện lời thề thiêng liêng trong ngày Lễ độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (Xem trang 2).

Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2018) và Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2018), sáng 31.8, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HÐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (huyện Gò Dầu).

Dâng hoa

>> Hoạt động sản xuất ngành nghề nông thôn còn nhiều hạn chế (Xem trang 3).

Cho đến nay, hoạt động sản xuất ngành nghề nông thôn trên địa bàn tỉnh hầu hết mang tính tự phát, có quy mô nhỏ, chủ yếu là lao động thủ công và sử dụng thiết bị công nghệ lạc hậu. Hoạt động này cũng thiếu tính liên kết và hợp tác trong sản xuất, còn hạn chế về nguồn vốn.

Xếp mạ lên khay cho máy cấy lúa ở xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng- ảnh: Thien Nguyen Minh

>> Thành phố Tây Ninh:

“Thành phố nghỉ mát” giữa đồng bằng (Xem trang 4).

Trong thời gian tới, thành phố Tây Ninh tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác lập và quản lý quy hoạch; chú trọng phát triển hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại; tăng cường bảo vệ môi trường; mở rộng liên kết đầu tư phát triển công nghiệp, khu dân cư, dịch vụ công với sự tham gia của khu vực tư nhân PPP (đối tác công tư) trong nước và ngoài nước…

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

>> Nhập nhằng thu phí giữ xe tại các trung tâm y tế (Xem trang 4).

Theo phản ánh của người dân, bên nhận thầu nhà giữ xe của Trung tâm Y tế huyện Tân Châu đang thu phí dịch vụ không đúng với bảng giá niêm yết. Cụ thể, người giữ xe tự đặt thêm khoản thu phí giữ nón bảo hiểm, lạm thu phí giữ xe qua đêm.

Nhà giữ xe của Trung tâm Y tế huyện Tân Châu.

>> Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát:

Nhiều tiềm năng du lịch sinh thái (Xem trang 5).

Ðiều khiển xe gắn máy xuyên rừng, ngắm suối Ða Ha thơ mộng, xuống suối mò chem chép, tìm hiểu cây nắp ấm, ăn cơm vắt với muối mè giữa rừng… là những trải nghiệm thú vị khi bạn đến tham quan tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

Trảng cỏ ngút ngàn ở Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Ảnh: Lê Duy

>> Bài dự thi Cuộc thi viết “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tỉnh Tây Ninh năm 2018:

Giúp xóm làng thêm xanh, sạch (Xem trang 8).

Không những dọn rác, bà Riêng còn tận dụng những khoảng đất trống dọc theo hai bên đường để trồng như hành, quế, rau thơm, cải... Theo bà: “Trồng rau giúp mọi người vừa có rau ăn, vừa hạn chế cỏ dại mọc lại”.

Tuyến đường số 5 xanh, sạch đẹp, có công bà Riêng đóng góp.

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO