Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HÐND tỉnh:

Cụ thể hoá, sớm đưa Nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống (Xem trang 2).

Trong bài phát biểu bế mạc kỳ họp thứ nhất, HÐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 chiều 1.7, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh: “Sau kỳ họp này, tôi đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan hữu quan tập trung chỉ đạo, nhanh chóng cụ thể hoá các nghị quyết của HÐND tỉnh, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ và hiệu quả, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống”.

Trao giấy chứng nhận cho các đại biểu HÐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

>> Sôi nổi phiên thảo luận tại kỳ họp thứ nhất, HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 (Xem trang 3).

Trong ngày làm việc thứ hai, sau khi UBND tỉnh thông qua 16 tờ trình dự thảo nghị quyết, các đại biểu chia làm 3 tổ thảo luận, đánh giá, phân tích đóng góp cho nghị quyết cũng như nhiều vấn đề thuộc điều hành của UBND tỉnh. Có tất cả 23 đại biểu phát biểu với 59 ý kiến, trong đó có 44 ý kiến được giải trình tại chỗ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin về một số nội dung trong các dự thảo nghị quyết.

>> 12 ca nhập cảnh nhiễm Covid-19 (Xem trang 9).

Chiều 1.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh ghi nhận 12 trường hợp nhập cảnh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cả 12 bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị.

Bộ đội biên phòng Tây Ninh kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh minh hoạ

>> Phát hiện hai ca nghi nhiễm cộng đồng, thị xã Trảng Bàng họp khẩn (Xem trang 10).

Sáng 1.7, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cùng Ban Giám đốc Sở có buổi họp khẩn với UBND thị xã Trảng Bàng về tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn phường An Tịnh.

Nhân viên chốt kiểm soát Suối Sâu (thị xã Trảng Bàng) kiểm tra thân nhiệt tài xế vận chuyển hàng hoá vào Tây Ninh. (Ảnh minh hoạ)

>> Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 (Xem trang 9).

Tin từ Sở Giáo dục và Ðào tạo cho biết, tính đến ngày 29.6, toàn tỉnh có 9.683 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm nay, Tây Ninh tổ chức một hội đồng thi, 18 điểm thi chính thức, 9 điểm thi dự phòng đặt tại các trường THPT, THCS thuộc khu vực trung tâm của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

>> UBND tỉnh:

Trả lời ý kiến cử tri về nông, lâm nghiệp (Xem trang 8).

Trước và sau kỳ họp thứ 19, HÐND tỉnh đã tiếp nhận 29 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Ðến nay, UBND tỉnh đã trả lời, làm rõ 16 kiến nghị. Trong đó có những kiến nghị về lâm nghiệp, nông nghiệp.

Nhân viên tuần tra bảo vệ rừng ở Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát (ảnh minh hoạ, chụp trước ngày 27.4.2021).

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO