Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:

“Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh soi sáng con đường đi tới tương lai của dân tộc Việt Nam” (Xem trang 2).

Di chúc cho thấy tầm nhìn xa trông rộng, thấm đậm và tràn đầy tinh thần nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp giải phóng và phát triển con người. Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm sâu sắc đến từng đối tượng cụ thể, nhất là chăm lo thế hệ trẻ. Người căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Đó là sự quan tâm chăm lo phát triển toàn diện con người Việt Nam, với tất cả phẩm chất chân - thiện - mỹ, có đức, có tài, trước hết là bồi đắp về nhân cách, tu dưỡng đạo đức cá nhân, giáo dục, bồi dưỡng tâm hồn trong sáng, cao đẹp của con người Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Lương Bằng thăm bộ đội Hải quân năm 1959. Ảnh tư liệu

>> 16 năm xây dựng vững mạnh toàn diện làm điểm cho toàn quân:

Luôn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ (Xem trang 4).

Qua 16 năm, từng cá nhân và tập thể của Sư đoàn 5 đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng Sư đoàn đúng theo chỉ thị là “phải bảo đảm đạt được sự tiến bộ vững chắc, tạo cơ sở để Sư đoàn giữ vững, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

Chiến sĩ phân đội súng máy phòng không Sư đoàn 5 thực hành huấn luyện.

>> Cựu chiến binh Phạm Văn Nù:

Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” (Xem trang 8).

Những điều CCB Phạm Văn Nù- Bí thư chi bộ khu phố ý thức, học và làm theo Bác đã góp phần quan trọng giúp ông làm tốt việc đoàn kết, tập hợp cán bộ, đảng viên, hội viên CCB và nhân dân khu phố 3 tham gia các phong trào.

CCB Phạm Văn Nù trân trọng giữ gìn bức ảnh và lời dạy của Bác Hồ.

>> Bí thư Chi bộ ấp Long Kim, xã Long Thành Trung:

“Còn sức khoẻ là còn mần việc” (Xem trang 8).

Ông Miền cho biết, ông sẽ không tái cử chức bí thư chi bộ khi hết nhiệm kỳ, để người trẻ lên, sẽ có những cách làm hay, đột phá hơn. Tuy nhiên, dù không còn làm bí thư, ông Miền cũng sẽ tiếp tục cống hiến công sức của mình cho các công việc khác của ấp.

Ngoài công việc của ấp, ông Miền còn làm nghề sửa xe để có thu nhập lo cho gia đình.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO