Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Niềm vui ngày lễ Ok Om Bok (Xem trang 10).

Lễ cúng trăng Ok Om Bok của người dân Khmer được tổ chức vào đêm rằm tháng 10 (lịch Khmer) để bày tỏ lòng thành kính với thần Mặt trăng- vị thần đã giúp đỡ họ trong việc điều hoà thời tiết, đem lại mùa vụ tốt tươi, no ấm.

Người dân mang lễ vật lên chùa cúng trăng.

>> Ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp (Xem trang 6).

Với nông dân, làm nông nghiệp thông minh bắt đầu từ những kỹ thuật, công nghệ đơn giản, dễ ứng dụng. Trong đó, hệ thống tưới nước tiên tiến, tiết kiệm kết hợp bón phân qua đường ống được điều khiển, cài đặt trên điện thoại di động đang được nhiều người ứng dụng.

Ông Thanh điều khiển hệ thống tưới tự động bằng điện thoại.

>> Ám ảnh tiếng chim (Xem trang 8).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có một số bài viết về đến vấn đề nuôi chim yến. Tại hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo nghị quyết HÐND tỉnh liên quan đến mô hình chăn nuôi mới này, do Sở NN&PTNT tổ chức mới đây, không ít hộ dân cho rằng, nuôi chim yến mang lại hiệu quả kinh tế cao, không ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân trong khu dân cư. Ðể có cái nhìn khách quan, Báo Tây Ninh tiếp tục tham khảo ý kiến các hộ dân sống gần các nhà nuôi yến.

Một nhà yến vừa được xây dựng với quy mô lớn tại phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành.

>> Hợp tác xã nông nghiệp: Cần chú trọng thực chất

Bài 3: Nhập nhằng “công - tư” ở một hợp tác xã (Xem trang 7)

Thực hiện dự án xây dựng vùng trồng lúa chất lượng cao ở ấp Voi (xã An Thạnh, huyện Bến Cầu), HTX dịch vụ nông nghiệp và sản xuất lúa chất lượng cao Việt Hàn được thành lập vào giữa năm 2016 với định hướng là một HTX nông nghiệp “kiểu mẫu”. Có thể nói, HTX Việt Hàn hình thành, được đầu tư, trang bị và có nhiều điều kiện thuận lợi “đáng mơ ước” đối với các HTX nông nghiệp trong tỉnh. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, HTX này bộc lộ nhiều vấn đề bất cập về khâu quản lý, về hiệu quả hoạt động, chưa thực hiện được mục tiêu đề ra ban đầu.

Sản xuất ở vùng dự án trồng lúa chất lượng cao ấp Voi, xã An Thạnh vẫn còn manh mún.

>> Hội Ðiều dưỡng tỉnh:

Không ngừng rèn luyện chuyên môn, y đức (Xem trang 9).

Hội Ðiều dưỡng Tây Ninh tổ chức Ðại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của 47 đại biểu, đại diện cho 1.230 hội viên trong toàn tỉnh. Ðại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành khoá IV gồm 15 thành viên. Cử nhân Ðiều dưỡng Nguyễn Thị Như Hà tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Năm khoa học và giao tiếp hay 2019”.

>> Ðại hội thi đua yêu nước ngành Thanh tra lần thứ V (2020-2025):

Thanh tra Tây Ninh nhận Cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ (Xem trang 4).

Thanh tra Tây Ninh vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước ngành Thanh tra năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO