Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Biên cương rợp bóng cờ bay (Xem trang 5).

Kể từ đầu mùa dịch đến nay, cùng với đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các tổ chức xã hội ở tuyến sau đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ trên tuyến đầu, phóng viên Báo Tây Ninh đã gửi tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho các chốt dã chiến trên biên giới Tây Ninh, đồng thời ghi lại những khoảnh khắc thiêng liêng đáng nhớ này.

Việc cắm cờ Tổ quốc luôn là nhiệm vụ hàng đầu của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn Long Phước.

>> Sàn nông sản điện tử:

Kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm an toàn (Xem trang 3).

Việc triển khai sàn nông sản điện tử gồm hai bước: Bước thứ nhất là giới thiệu các mặt hàng, sản phẩm của Tây Ninh trên trang web, qua đó, tạo sự kết nối giữa người dân với các doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chuẩn để họ biết đến nhau. Bước thứ hai tiến hành mua bán, thanh toán trực tuyến. 

Trang web sàn nông sản điện tử tỉnh.

>> Tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng:

12 cơ quan trung ương và 17 tỉnh, thành phố tổ chức thi tuyển (Xem trang 2).

Đã có 12/14 cơ quan trung ương thuộc diện thí điểm tổ chức thi tuyển 29 chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ và cấp phòng, có 42 ứng viên trúng tuyển ;  17/22 tỉnh, thành phố thuộc diện thí điểm đã tổ chức thi tuyển 86 chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở và cấp phòng, có 368 ứng viên trúng tuyển.

>> Cần xây dựng hệ thống xử lý nước thải đô thị tại thị xã Hoà Thành và thị trấn Châu Thành (Xem trang 4).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết “Vì sao nước sông Vàm bị ô nhiễm?”, đề cập vấn đề hệ thống kênh rạch đổ ra sông Vàm Cỏ Đông bị ô nhiễm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng phần nào đến nguồn nước sông. Bài viết có nêu lên tình trạng ô nhiễm tại con rạch Gò Kén, thị xã Hoà Thành và mương Cống Kiểu, xã Trí Bình, huyện Châu Thành-là những mương, rạch thoát nước thải sinh hoạt tại các đô thị trên.

Mương Kiều nằm trên địa phận phường Hiệp Tân và phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành- một trong những con mương thải nước thải sinh hoạt bị ô nhiễm trầm trọng ra rạch Ao Hồ.

>> Tội phạm về ma tuý có yếu tố nước ngoài ngày càng phức tạp (Xem trang 7).

Thời gian qua, tình hình hoạt động phạm tội ma tuý liên quan đến người nước ngoài tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là khi có sự câu kết với các đối tượng trong nước.

Một phiên toà xét xử vụ án về ma tuý có tội phạm là người nước ngoài (ảnh minh hoạ).

>> Không tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi vòng tỉnh (Xem trang 9).

Sở GD-ĐT không tổ chức hội  thi giáo viên dạy giỏi vòng tỉnh cấp THCS và GDTX. Lãnh đạo các đơn vị, trường học tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố điều chỉnh quy định tiêu chuẩn danh hiệu thi đua các cấp, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, giáo dục thường xuyên  (nếu có nội dung hội giảng) năm học 2019-2020 cho phù hợp.

Học sinh mô hình trường học mới (VNEN) sẽ được đánh giá, xếp loại với học sinh theo chương trình chính thống, đại trà.

>> Gò Dầu:

Một giáo viên khiếu nại về chế độ bảo hiểm xã hội (Xem trang 10).

“Rất mong BHXH tỉnh và huyện tìm hướng giải quyết khác, để tôi sớm được hưởng chế độ hưu trí”. Đó là ý kiến của bà Võ Thị Minh Phương, SN 1964, ngụ ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.

Bà Phương trình bày lại vụ việc.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO