Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Dấu ấn Đại tướng Lê Đức Anh trên đất Tây Ninh (Xem trang 8).

Những ngày cuối tháng 4.2019, trong khi cả nước nô nức đón chào ngày kỷ niệm 44 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thì toàn dân, toàn quân ta cũng đau đớn nhận tin buồn Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước đã ra đi về cõi vĩnh hằng. Vậy là vị tướng cuối cùng trong số các tướng lĩnh chỉ huy 5 cánh quân tiến về Sài Gòn trong chiến dịch Hồ Chí Minh mùa xuân 1975 cũng đã đi vào lịch sử.

Đại tướng Lê Đức Anh- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thị sát tại quần đảo Trường Sa, tháng 5.1988.

>> Chuyện về Căn cứ Suối Môn (Xem trang 4).

Theo quan sát của chúng tôi, di tích Căn cứ Suối Môn nằm ở vị trí rất đẹp. Xung quanh có nhiều cây xanh che mát, tiếng chim hót véo von không ngừng. Phía trước di tích Căn cứ còn nguyên vẹn một hố bom khá sâu. Đây là một vết tích chiến tranh còn sót lại, có lẽ cũng cần thiết cho việc giáo dục truyền thống, lịch sử cho thế hệ trẻ.

Lãnh đạo huyện, xã và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước căn cứ Suối Môn.

>> Quản lý khoáng sản:

Cần nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở (Xem trang 7).

Vấn đề đặt ra là cần phải nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở (cấp xã) trong công tác quản lý khoáng sản ở địa phương. Bởi thời gian qua, đa phần các vụ khai thác khoáng sản có dấu hiệu vi phạm bị phát hiện là do cơ quan chuyên môn cấp huyện, tỉnh hoặc do báo chí lên tiếng phản ánh. Trong khi chính quyền địa phương lại “không hay biết”.

>> Dịp lễ 30.4 và 1.5:

Núi Bà Đen đón hơn 40.000 lượt khách (Xem trang 6).

Đi du lịch vào các dịp nghỉ lễ đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt, đợt nghỉ lễ dài 30.4 và 1.5 năm nay là thời gian lý tưởng để các đơn vị lữ hành xây dựng và chào bán các tour du lịch đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là thời điểm Tây Ninh đón một lượng khách lớn đến tham quan, nghỉ ngơi.

Khách dâng hương khá đông tại khu vực Điện Bà, núi Bà Đen.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO