Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Đại biểu Quốc hội:

Tiếp xúc cử tri hai huyện Dương Minh Châu và Tân Biên (Xem trang 2).

Trong hai ngày 1 và 2.7, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri hai huyện Dương Minh Châu và Tân Biên, thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khoá XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành Trung ương, địa phương về những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước.

>> Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ:

Triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Ðại hội Ðảng bộ các cấp (Xem trang 2).

Tham mưu cấp uỷ triển khai thực hiện Kế hoạch 135 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về triển khai Nghị quyết Trung ương 10 khoá XII, Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục quán triệt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ảnh Đ.H.T

>> Nỗ lực phát triển nông nghiệp công nghệ cao (Xem trang 6).

Theo Sở NN&PTNT, trong định hướng phát triển nông nghiệp  giai đoạn 2017 - 2020, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành các tiêu chí mời gọi doanh nghiệp đầu tư sản xuất 6 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đẩy mạnh hợp tác, liên kết chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật với các quốc gia, vùng lãnh thổ có nền nông nghiệp phát triển…

Phun thuốc trừ sâu bằng chế phẩm sinh học. Ảnh: Vũ Nguyệt

>> Đổ xô trồng bưởi, sầu riêng:

Vừa trồng vừa lo (Xem trang 7).

Các sản phẩm nông nghiệp đầu ra phần lớn chưa ổn định, còn phụ thuộc vào thương lái khi chưa có sự liên kết với doanh nghiệp chế biến khiến nông dân vừa trồng vừa lo.

Nhiều diện tích đất trồng lúa được chuyển sang trồng cây ăn quả.

>> Bỏ biên chế suốt đời:

Lo lạm quyền nếu thiếu chế tài (Xem trang 8).

Chủ trương xoá bỏ biên chế suốt đời đối với những công chức, viên chức tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. Khi ý tưởng này mới được đưa ra, những người “làm công, ăn lương” bày tỏ nhiều ý kiến, người tán thành, kẻ phản đối. Tháng 5.2019, Báo Tây Ninh cũng từng có bài viết về vấn đề nêu trên.

Thí sinh dự thi tuyển dụng viên chức tại Trường CĐSP Tây Ninh.

>> Thành phố Tây Ninh:

Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết (Xem trang 10).

Mọi người cần chủ động phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết bằng cách thường xuyên vệ sinh môi trường sống, thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi, phòng chống muỗi đốt.

Cán bộ y tế Thành phố phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết cho người dân.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO