Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tổng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đợt 3, quyết tâm dập dịch triệt để (Xem trang 9).

Các địa phương cần triển khai tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 3 nhanh và chặt chẽ, bảo đảm quy trình xét nghiệm, bảo đảm chất lượng mẫu, cách thức tổ chức an toàn. Tập trung “đánh nhanh, đánh gọn” ở các khu phố, ấp vùng đỏ, tiến tới dẹp triệt để dịch bệnh trong cộng đồng.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại Tân Châu. Ảnh: Công Ðiều

>> Công nghệ thông tin: 

Công cụ đắc lực phòng, chống dịch (Xem trang 3).

Ðể góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tây Ninh đẩy nhanh chuyển đổi số, nhiều ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) được triển khai hỗ trợ rất tích cực việc mẫu xét nghiệm, truy vết, kiểm soát an toàn Covid-19, cung cấp thông tin .... Qua đó góp phần thực hiện tốt phương châm “5K + Vaccine + Công nghệ” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tổng đài 1022 tiếp nhận câu hỏi và trả lời người dân (ảnh tư liệu do Sở TTTT cung cấp).

>> “Cơi đựng trầu lại cứ nghĩ giếng sâu(Xem trang 4).

Trong lúc đất nước đối mặt nhiều khó khăn, có một số người, họ không làm gì để đóng góp cho việc phòng, chống dịch bệnh, ngoài chuyện ngồi sau bàn phím để dạy đời, từ chuyện chống dịch cho đến quan hệ giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

>> Phát huy sức mạnh toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình dịch bệnh (Xem trang 5).

Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được cấp uỷ Ðảng, chính quyền triển khai thực hiện sâu rộng, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc- nhất là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lực lượng dân quân thị xã Hòa Thành hỗ trợ nông dân xã Trường Ðông thu hoạch hành lá (ảnh chụp ngày 7.8.2021)

>> Doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp:

Nỗ lực bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa (Xem trang 6).

Dù chi phí triển khai sản xuất “3 tại chỗ” tăng hơn ngày thường khoảng 10%, doanh nghiệp vẫn chấp nhận để công nhân an tâm sản xuất. May mắn là, các công nhân của doanh nghiệp gắn bó lâu dài nên hiểu và chia sẻ khó khăn với nhà máy, bảo đảm hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng hàng hoá cho khách hàng trong thời gian qua.

Khử trùng tài xế và xe chở nguyên liệu khoai mì trước khi vào nhà máy.

>> Kết nối cung cầu, chia sẻ khó khăn với nông dân (Xem trang 7).

Diễn đàn được kỳ vọng là kênh kết nối khâu sản xuất, chế biến, thu hoạch, lưu thông, tiêu thụ nông sản... tạo mối "liên kết - hợp tác" chặt chẽ, nhiều chiều giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp và nông dân trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Người dân mua sắm hàng hoá thiết yếu tại siêu thị Co.op mart Tây Ninh.

>> Nhiều địa phương khống chế được dịch Covid-19 (Xem trang 8).

Sau nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm hiệp lực của người dân, tình hình dịch Covid- 19 tại nhiều địa phương trong tỉnh đã được khống chế. Có khu vực, qua hai đợt xét nghiệm sàng lọc hoàn toàn không còn ca F0; một số địa phương khác, tình hình dịch Covid- 19 đang có chiều hướng giảm.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại phường Hiệp Ninh, Thành phố (ngày 28.8.2021)

>> 19 nhóm đối tượng được miễn 100% học phí (Xem trang 10).

Theo quy định tại Ðiều 15, Nghị định 81/2021/NÐ-CP về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, bắt đầu từ năm học này, có 19 nhóm đối tượng được miễn học phí.

Học sinh tốt nghiệp THCS vào học trường nghề được miễn 100% học phí. Ảnh minh hoạ, chụp trước ngày 27.4.2021

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO