Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 34:

Cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch (Xem trang 2).

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang ghi nhận những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong thời gian qua và đề nghị cần nỗ lực hơn, cố gắng hơn để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang kết luận tại hội nghị.

>> Ðoàn ÐBQH tỉnh:

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về Luật Ðặc xá (Xem trang 3).

Ngày 28.9, ông Huỳnh Thanh Phương, Phó trưởng Ðoàn ÐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề về dự thảo Luật Ðặc xá (sửa đổi) tại Trại giam Cây Cầy (xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên). Ðây là một trong những dự án luật sẽ được ÐBQH thảo luận, xem xét thông qua tại kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khoá XIV diễn ra vào cuối tháng 10.2018. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Trại giam Cây Cầy.

>> Bệnh tay chân miệng-không thể xem thường (Xem trang 8)

* Tây Ninh đã có 2 ca tử vong.

Hiện nay, tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận có hơn 53.000 ca mắc TCM tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có hơn 25.000 trường hợp nhập viện và đã có 6 ca tử vong.

Tập cho trẻ thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng là góp phần phòng ngừa bệnh TCM.

>> Nhiều doanh nghiệp, cơ sở chưa tự công bố sản phẩm (Xem trang 7).

Nguyên nhân của việc các doanh nghiệp, cơ sở chưa thực hiện tự công bố sản phẩm được lý giải là do… quên; giấy xác nhận công bố thực phẩm theo Nghị định số 38 vừa hết hạn, hoặc không được các cơ quan chức năng hướng dẫn quy trình tự công bố sản phẩm theo nghị định mới.

Ðoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh kiểm tra tại một cơ sở sản xuất và bán bánh kem ở huyện Gò Dầu.

>> Châu Thành:

Một trường hợp ngang nhiên san lấp đất nền trên ruộng lúa (Xem trang 6).

Gần đây, người viết ghi nhận một trường hợp công khai vi phạm quy định về quản lý đất đai trên địa bàn xã Trí Bình, huyện Châu Thành gây bức xúc đối với những ai biết đến vụ việc này. Ðáng nói ở chỗ, dù đã bị chính quyền địa phương lập biên bản, yêu cầu ngừng ngay việc san lấp mặt bằng trái phép trên đất lúa và buộc phải khắc phục lại hiện trạng ban đầu nhưng cá nhân được quyền sử dụng khu đất trên liên tục tái phạm.

“Công trường” san lấp đất nền trên đất lúa ở xã Trí Bình.

>> Phước Đông:

Tiệm vàng Phước Việt bị trộm khoảng 100 cây vàng (Xem trang 5).

Theo chủ tiệm Ðặng Phước Việt, qua trích xuất camera, vụ trộm xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 30.9. “Trước đó khoảng 1 giờ, tôi cảm thấy bất an, liền mở điện thoại kết nối với camera để xem nhưng không thấy có vấn đề gì nên tiếp tục ngủ. Ðến khoảng 6 giờ sáng, khi mở cửa mặt sau tiệm, tôi mới phát hiện mất trộm. Tài sản bị mất khoảng 100 cây vàng loại 18K”, ông Việt kể.

Tên trộm cởi áo sơ mi để che mặt.

>> Nhiều nơi còn lơ là với “bà hoả” (Xem trang 5).

Hiện nay, một bộ phận người dân vẫn còn khá chủ quan, không quan tâm đúng mức tới việc phòng, chống cháy nổ. Ðáng lo hơn, một số hộ kinh doanh các vật liệu dễ bắt lửa lại ít chú ý, quan tâm công tác phòng cháy ở cơ sở, nên tiềm ẩn hiểm hoạ khôn lường.

Phế liệu bày bố ngổn ngang, nhếch nhác.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO