Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 03.12.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Năm 2023, tập trung khai thác cơ hội liên kết vùng (Xem trang 2).

Ngày 2.12, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng các Phó Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái, Nguyễn Thanh Ngọc, Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 23. Dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên phụ trách địa bàn của các ban đảng Trung ương; các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm kết luận hội nghị.

>> Khởi sắc du lịch Đông Nam bộ (Xem trang 3).

Ngày 28.6.2020 tại Tây Ninh, ngành du lịch các tỉnh miền Đông Nam bộ đã ký kết thoả thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020-2025, qua đó thúc đẩy ngành dịch vụ “không khói” tăng tốc để phát triển. Sau 2 năm thực hiện thoả thuận này, du lịch Đông Nam bộ đã có bước chuyển mình và hình thành những điểm sáng trong thu hút du lịch.

Du khách tham quan Khu du lịch núi Bà Đen. Ảnh: Đức Kiên

>> Ký ức về những chiếc phà ngang sông (Xem trang 5).

Từ khi những chiếc cầu được bắc qua nối liền đôi bờ sông, những chuyến phà qua sông chỉ còn là kỷ niệm của người dân Tây Ninh. Qua lại những chuyến phà, đặc trưng nhất là mấy gánh hàng rong xuôi ngược. Cũng nhờ những chuyến phà, người bán hàng rong có thể nương vào buôn bán kiếm chút tiền lời lo cho gia đình…

Chuyến phà cuối cùng kết thúc sứ mệnh lịch sử đưa rước người dân ở Bến Đình.

>> Lan toả phong trào văn hoá, văn nghệ (Xem trang 9).

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, phong trào văn hoá, văn nghệ từng bước vực dậy, lan toả các giá trị tinh thần tốt đẹp trong cộng đồng.

Các tiết mục văn nghệ của tỉnh Tây Ninh trong hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XX năm 2022 tại tỉnh Tây Ninh.

>> Nuôi ốc núi sinh sản (Xem trang 13).

Ốc núi hay được gọi là ốc xu núi Bà, ốc núi Bà Đen hoặc ốc Nàng Hai. Đây được xem là đặc sản Tây Ninh thu hút nhiều du khách ghé thăm và thưởng thức. Ốc núi sinh sống trong môi trường tự nhiên của quần thể núi Bà Đen. Trước tình trạng ốc núi có nguy cơ tận diệt, anh Ngô Trần Ngọc Quốc, ngụ thị xã Hoà Thành đã dành thời gian nghiên cứu, bảo tồn và nuôi sinh sản thành công loài ốc quý hiếm này.

Ốc núi Bà Đen do anh Quốc nuôi đang sinh sản tốt.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO