Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 3).

* Từ ngày 3.4, không đeo khẩu trang, tập trung đông người nơi công cộng bị xử phạt hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân yêu cầu các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh các cấp tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19!”.

Bộ đội Biên phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát biên giới, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Quân

>> Phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính mới hoàn thành việc cách ly tập trung (Xem trang 10).

Người hoàn thành cách ly khi đạt 2 điều kiện là đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Mặt khác, người hoàn thành cách ly sau khi ra khỏi khu cách ly tập trung vẫn phải theo dõi sức khoẻ 14 ngày tiếp theo.

>> 133 người được cấp giấy hoàn thành cách ly (Xem trang 10).

Theo Sở Y tế, ngày 2.4, tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ CHQS tỉnh - K71, đã có 133 người được cấp giấy hoàn thành cách ly. Số người này đã được xét nghiệm âm tính và đã thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

>> Phòng, chống dịch Covid-19:

Chuẩn bị bước vào giai đoạn 2, thiết lập 30 điểm cách ly dã chiến (Xem trang 8).

Trong giai đoạn 2, Tây Ninh chuẩn bị 30 điểm cách ly dã chiến (không tính các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh). Tại các cửa khẩu biên giới, sử dụng lực lượng y tế địa phương, Kiểm dịch y tế quốc tế, Biên phòng, Hải quan, Công an, Quân y, lực lượng vận tải của đơn vị, địa phương được giao vận chuyển.

Lực lượng dân quân mang cơm đến khu cách ly Thành Long, Châu Thành. Ảnh: Ngọc Diêu

>> Hai ngày đầu cách ly xã hội:

Chợ, siêu thị vắng vẻ (Xem trang 6).

Hai ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các khu chợ, siêu thị, cửa hàng, quán ăn… vắng hẳn khách hàng, trong khi hàng hoá vẫn đầy ắp. Nhiều tiểu thương đóng cửa hàng, ngừng kinh doanh.

Cửa hàng Bách Hoá Xanh tại đường Châu Văn Liêm, phường IV, thành phố Tây Ninh chỉ có vài khách hàng đến mua sắm. Ảnh: Vũ Nguyệt

>> Ngân hàng hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 (Xem trang 6).

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành thông tư quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

>> Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng:

Hiệu quả, thiết thực (Xem trang 7).

Có thể nói, việc thực hiện chi trả tiền DVMTR đã góp phần bảo đảm công bằng, tăng thu nhập cho người bảo vệ rừng. Tuy nhiên, do nguồn thu hằng năm của tỉnh ít nên số tiền chi trả DVMTR cho các hộ nhận khoán bảo vệ rừng còn thấp nên chưa thực sự là nguồn thu nhập chính để người dân yên tâm gắn bó với rừng. 

Nhân viên bảo vệ rừng làm nhiệm vụ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO