Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Tây Ninh năm 2020 (Xem trang 3).

Năm 2020 là năm thế giới và Việt Nam có nhiều biến động phức tạp. Ðại dịch Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng. Trước tình hình này, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thành công “mục tiêu kép”: Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Biểu quyết thông qua dự kiến Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong phiên họp thứ nhất BCH Ðảng bộ tỉnh khoá XI. Ảnh: Hồng Thắm

>> Chuyển mục đích sử dụng đất ở khu vực nông thôn:

Nhiều vấn đề cần quan tâm (Xem trang 7).

Theo HÐND tỉnh, qua khảo sát một số địa phương, công tác triển khai pháp luật đất đai chưa đầy đủ, dẫn đến cán bộ, công chức cấp huyện, xã chưa nắm và hiểu đúng quy định. Cụ thể là về việc thực hiện đăng ký biến động đất đai, việc chuyển đổi đất nông nghiệp khác, việc cho các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn ký cam kết khi xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp.

Ðoàn giám sát của Thường trực HÐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại thị xã Trảng Bàng.

>> Năm mới - niềm tin thắng lợi mới (Xem trang 5).

Năm 2020 là năm Sư đoàn 5 thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong điều kiện khó khăn chung của đất nước trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ. Song, năm 2020 cũng là năm đánh dấu chặng đường 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Sư đoàn (1965- 2020) với nhiều kết quả nổi bật, khẳng định ý chí, bản lĩnh của người lính.

Một trong các hoạt động giải trí chào đón năm mới tại Sư đoàn 5.

>> Thông tư 63 của Bộ Công an:

Bảo đảm quy trình điều tra, giải quyết TNGT nhanh chóng, hiệu quả (Xem trang 4).

Ngày 1.1.2021, Thông tư số 63/2020/TT-BCA ngày 19.6.2020 của Bộ Công an quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ của lực lượng Cảnh sát giao thông chính thức có hiệu lực thi hành. Thông tư này có những quy định chặt chẽ, bảo đảm việc xử lý tin báo và quy trình điều tra, giải quyết TNGT nhanh chóng, hiệu quả.

Một vụ va chạm giao thông ở khu vực vòng xoay 30.4, thành phố Tây Ninh. Ảnh minh hoạ Ð.H.T

>> Rác thải sinh hoạt-nguồn tài nguyên hữu ích (Xem trang 8).

Ông Dương Thái Bình- Giám đốc Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cho biết thêm, rác thải sinh hoạt là “tài nguyên” có thể chế biến thành những sản phẩm có giá trị như phân hữu cơ, hạt nhựa… nếu xử lý đúng quy trình. Sắp tới đây, theo Luật Bảo vệ môi trường, rác thải sinh hoạt sẽ chia làm 3 loại để thu phí thu gom rác, trong đó rác thải hữu cơ có phí thu gom thấp hơn rác thải sinh hoạt rắn, nguy hại. Theo ông Bình, ngân sách Nhà nước đang phải trả cho các đơn vị xử lý rác với giá 370 ngàn đồng/tấn.

Sản phẩm phân hữu cơ vi sinh được sản xuất từ rác thải hữu cơ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO