Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Thiết lập “hàng rào phòng, chống dịch Covid-19” tại các cửa ngõ vào tỉnh (Xem trang 7).

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội nên lưu lượng phương tiện giao thông đi vào tỉnh giảm. Ðể công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh chủ động, nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm hiệu quả, Sở GTVT và các sở, ngành tỉnh quyết định tăng cường kiểm tra tại các cửa ngõ ra vào Tây Ninh.

Kiểm tra y tế đối với người và phương tiện tại khu vực Suối Sâu (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng)- cửa ngõ qua lại giữa tỉnh Tây Ninh với TP. Hồ Chí Minh nhằm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Tâm Giang

>> Bắt buộc khai báo y tế khi đến cơ quan Nhà nước (Xem trang 3).

Mới đây, UBND tỉnh chỉ đạo, công dân đến liên hệ công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước phải khai báo y tế (KBYT). Ðây là việc cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hầu hết công dân đến TTHCC tỉnh đều bảo đảm giãn cách, đeo khẩu trang.

>> Tăng cường sàng lọc, rà soát, xét nghiệm nhanh ca nghi ngờ mắc Covid-19 (Xem trang 2).

Tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm… đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, phòng khám và mua thuốc tại các nhà thuốc trên địa bàn; yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người đến khám và người cần dùng thuốc; yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm nhanh (hoặc xét nghiệm RT-PCR nếu có khả năng) với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế- Ảnh minh hoạ

>> Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thu gom xử lý rác thải sinh hoạt (Xem trang 6).

Thời gian qua, việc thu gom xử lý rác thải sinh hoạt nảy sinh nhiều vấn đề bất cập. Trong đó có tình trạng một số người dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường,  ảnh hưởng đến mỹ quan khu vực dân cư.

Xe chuyên dụng đi thu gom rác ở thị xã Hoà Thành.

>> Đừng đánh mất sự khách quan tối thiểu (Xem trang 8).

Giữa lúc khó khăn này, những người có chút kiến thức nhưng tâm địa đen tối không ngừng “phun ra” những lời cay độc, bịa đặt, vu khống, bóp méo thông tin bằng cách suy diễn chủ quan một cách có chủ ý.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO