Đọc báo in
Tải ứng dụng
 
>> Sẻ chia từ những điều bình dị (Xem trang 5).

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, người lao động... gặp khó khăn. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng đời sống của bà con, lan toả tình người ấm áp trong cộng đồng.

Rau củ quả được đoàn viên, thanh niên xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành thu hoạch tại vườn để cung cấp người dân.

>> Tăng cường thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 (Xem trang 3).

Do tính chất công việc tiếp xúc thường xuyên với nguồn có khả năng lây nhiễm cao, đại diện Công ty cổ phần Môi trường xanh Việt Nam mong muốn tỉnh, cơ quan chức năng tạo điều kiện để đội ngũ công nhân của công ty sớm được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường xanh Việt Nam trang bị đồ bảo hộ trước khi vào khu phong toả do dịch bệnh Covid-19 thu gom rác thải.

>> Người tiêu dùng không nên quay lưng với thịt trâu, bò sạch (Xem trang 3).

Ông Nguyễn Thành Thúc- Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, bệnh viêm da nổi cục là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, do một loại virus thuộc họ Poxviridae gây ra trên trâu, bò. Virus này không gây bệnh trên người và không lây lan sang người, vì vậy, việc người tiêu dùng tẩy chay, quay lưng với thịt trâu, bò là không cần thiết.

Một quầy kinh doanh thịt heo tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

>> Bảo đảm nguồn cung hàng hoá trong tình hình dịch bệnh

Kỳ 1: Nhiều vấn đề cần quan tâm (Xem trang 4).

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp, tỉnh phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Trong các đợt giãn cách, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng lên. Ðể bảo đảm cung ứng hàng hoá thiết yếu, các doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh sản xuất.

Người dân mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Tây Ninh.

>> Những chiến sĩ sao vuôngtrên tuyến đầu chống dịch (Xem trang 6).

Khi dịch bệnh xảy ra, mọi nguồn lực trong xã hội được huy động. Tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch còn có lực lượng dân quân thường trực (DQTT) - những chiến sĩ “sao vuông” không ngại khó khăn, bước vào “trận chiến” với đại dịch Covid-19 bằng tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Lực lượng DQTT phân chia khẩu phần cơm trưa cho bệnh nhân tại khu điều trị Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

>> Phòng, chống cháy nổ trong sử dụng gas (Xem trang 7).

Hộ gia đình thường xuyên kiểm tra và thay ống dẫn gas định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Bình gas đặt cố định tại vị trí dễ thao tác, đặt bình thẳng đứng, cụm van ở phía trên. Không sử dụng bếp than cùng với khu vực đặt bếp gas, không để các chất dễ cháy nổ như xăng, dầu, cồn gần bếp gas.

Bếp gas mini phát nổ khi đang hoạt động (ảnh minh hoạ).

>> Ngành Toà án chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 8).

Lãnh đạo các Toà án phối hợp Cơ quan điều tra Công an, Y tế hỗ trợ để thực hiện thủ tục xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 đối với người tham gia tố tụng (nếu có), các bị cáo đang được tại ngoại hoặc đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn như cấm đi khỏi nơi cư trú, bảo lãnh...

TAND tỉnh thực hiện vệ sinh phòng xét xử (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021).

>> Giáo dục phổ thông:

Dạy lớp 9 theo tinh thần của chương trình mới (Xem trang 10).

Sở GD&ÐT vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022. Ðây là năm học đầu tiên, ngành Giáo dục triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ở cấp THCS.

Học sinh lớp 9 thi tuyển vào lớp 10 (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021)

>> Tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân (Xem trang 11).

Chiều 3.9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố đóng góp ý kiến dự thảo kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh với mục tiêu bảo đảm tiêm chủng nhanh vaccine được phân bổ, đạt tỷ lệ tiêm hoàn thành 100% vaccine nhận được. Cuộc họp do ông Võ Ðức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO