Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 04.10.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lan toả phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” (Xem trang 2).

Phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra; bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, được mọi người đồng thuận, ủng hộ và tạo sức lan toả trong cộng đồng.

Học sinh trải nghiệm thực tế công tác PCCC và CNCH.

>> Ðoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh:

Ghi nhận nhiều ý kiến của lãnh đạo sở, ngành, doanh nghiệp về các dự thảo luật (Xem trang 3).

Sáng 2.10, Ðoàn ÐBQH tỉnh làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV. Dự buổi tiếp xúc có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ðoàn ÐBQH tỉnh cùng các thành viên đoàn, gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Ðối ngoại của Quốc hội, Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Ðoàn chuyên trách Ðoàn ÐBQH tỉnh, Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu.

Ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ðoàn ÐBQH tỉnh điều hành phần ghi nhận ý kiến cử tri.

>> Những cán bộ hưu trí chưa muốn nghỉ ngơi (Xem trang 6).

“Không phải về hưu là chỉ ở nhà. Khi về hưu, người cao tuổi còn sức khoẻ, còn nhiệt huyết vẫn cứ tiếp tục cống hiến”. Ông Nguyễn Thanh Hùng, 67 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Hoà Thành cho biết. Theo ông, với kinh nghiệm của mình, người cao tuổi có thể đóng vai trò định hướng cho những người trẻ trong công tác, để công việc hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Thanh Hùng ghi lịch công tác.

>> Phát triển kinh tế song hành với bảo đảm an sinh xã hội (Xem trang 8).

Quý IV.2024, toàn tỉnh phấn đấu đạt mức tăng trưởng GRDP từ 6,5% đến 7% mới bảo đảm đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 đã đề ra (từ 7% trở lên).

Trung tâm thành phố Tây Ninh. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> Lực lượng vũ trang Tây Ninh:

Nâng cao văn hoá đọc sách, nghiên cứu tài liệu trong cán bộ, chiến sĩ (Xem trang 9).

Những năm qua, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh đều thực hiện và duy trì tủ sách pháp luật với nhiều loại sách báo, văn bản phong phú, đa dạng, phục vụ có hiệu quả cho công tác tìm hiểu, tra cứu pháp luật; nâng cao văn hoá đọc, hiểu biết cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần giảm thiểu hành vi vi phạm pháp luật và kỷ luật của quân đội.

Tranh thủ giờ nghỉ giải lao, cán bộ, chiến sĩ đọc sách báo trên thao trường.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO