Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Ngày 5.9, hơn 234 ngàn học sinh bước vào năm học mới (Xem trang 9).

Ngày 5.9, hơn 234.000 học sinh Tây Ninh, từ mầm non đến phổ thông (chưa bao gồm giáo dục nghề nghiệp, cao đẳng) dự lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Sở Giáo dục và Ðào tạo lưu ý các cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. (Trong ảnh, đo thân nhiệt cho học sinh tại một trường THPT). Ảnh: Hoà Khang - Ngọc Bích

>> Thành phố Tây Ninh và Thị xã Hoà Thành:

Ngập cục bộ tại một số tuyến đường (Xem trang 7).

Trước bức xúc của người dân, chính quyền thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh cũng đã có những dự án giải quyết tình trạng ngập cục bộ vào mùa mưa tại một số tuyến đường trên và các khu vực lân cận như cải tạo hệ thống thoát nước, nạo vét kênh mương, thay miệng hố ga thu nước... Và cơn mưa chiều ngày 1.9 được xem là "bài kiểm tra” về hiệu quả của một số công trình được triển khai thời gian qua.

>> Tăng cường quản lý, xử lý việc lấn chiếm đất ranh giới sông, suối, rạch (Xem trang 6).

Ðối với nhà ở tồn tại trên sông, suối, kênh, rạch, mương và hồ công cộng hoặc trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ trước ngày quyết định phê duyệt danh mục nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ trên địa bàn tỉnh có hiệu lực, trước mắt chưa nằm trong kế hoạch chỉnh trang đô thị, nạo vét, cải tạo thì hiện trạng giữ nguyên, kiên quyết không cho xây dựng mới.

Một số hộ dân ở thị trấn Tân Biên có ý kiến về công tác đền bù đối với Dự án bờ kè chống sạt lở suối Cần Ðăng đi qua trung tâm thị trấn Tân Biên.

>> Ðừng ném đá vào ngọn núi (Xem trang 8).

Trong chiến lược “diễn biến hoà bình”, ngoài việc liên tục, thường xuyên tấn công vào thể chế hiện nay, những người thiếu thiện chí không quên nhắm vào những biểu tượng, đó là các vị lãnh tụ tiền bối của cách mạng Việt Nam. Không chỉ vậy, những vị tiền nhân có công lao to lớn trong công cuộc đánh đuổi giặc ngoại xâm ở những thế kỷ trước cũng là mục tiêu của những người muốn hạ bệ, “giải thiêng” thần tượng. Họ đã làm điều đó như thế nào và tại sao họ làm như vậy?

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ vào viếng Lăng Bác năm 1982 (ảnh VietNam Net)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO