Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19:

Ngăn ngừa để không xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng (Xem trang 10).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, ngày 4.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh họp đánh giá tình hình và đề ra giải pháp để ngăn ngừa dịch bệnh.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế (ảnh minh hoạ).

>> Ðồn biên phòng Ninh Ðiền:

Ngăn chặn kịp thời 6 người Trung Quốc có ý định nhập cảnh trái phép (Xem trang 5).

Tin từ Đồn Biên phòng Ninh Điền cho biết, lúc 5 giờ 30 phút ngày 4.5, tại khu vực cột mốc 153-5, các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt số 1 do Đồn phụ trách đã phát hiện 6 người Trung Quốc, đang ở trên đường vành đai biên giới phía Campuchia có ý định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Các đối tượng người Trung Quốc bị lực lượng cảnh sát bảo vệ biên giới CPC bắt giữ và áp tải về xử lý.

>> Uỷ ban bầu cử tỉnh họp phiên thứ 8:

Cán bộ, chiến sĩ được tăng cường lên biên giới bỏ phiếu bầu cử tại nơi đang làm nhiệm vụ (Xem trang 2).

Sáng 4.5, Uỷ ban Bầu cử tỉnh tổ chức họp phiên thứ 8 do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh cùng các Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Võ Ðức Trong, Nguyễn Văn Hợp và Dương Văn Thắng chủ trì.

Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận phiên họp.

>> Ðồn biên phòng Tân Phú:

Bắt giữ 6 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (Xem trang 5).

8 giờ ngày 4.5, khi các chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Phú làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến đường 791, đến khu vực đường mòn vào cột mốc 127, phát hiện và bắt giữ 6 đối tượng băng rừng, tìm đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

>> Huyện Dương Minh Châu:

Giúp trẻ di cư được đến trường (Xem trang 8).

Dương Minh Châu là một trong những huyện có đông người gốc Việt di cư từ Campuchia về sinh sống, đa phần làm nghề đánh bắt cá, sống trên ghe, thuyền hoặc dựng chòi tre, vách nứa tạm bợ xung quanh lòng hồ Dầu Tiếng. Ðể kiểm soát tình hình lưu trú, an ninh trật tự, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân định cư, ổn định cuộc sống. Trong đó, công tác giáo dục, vận động trẻ em đến trường được địa phương tích cực thực hiện, góp phần nâng cao tri thức, giúp các em có điều kiện học tập, hoà nhập cộng đồng.

Em Trần Thị Trâm Anh (bên phải), học sinh lớp 2C, Trường tiểu học Phước Minh A, một trong những học sinh là con em người Việt di cư từ Campuchia về được địa phương tạo điều kiện học tập.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO