Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> 110 năm ngày Bác Hồ rời Bến Nhà Rồng:

Tìm đường đi cho dân tộc theo đi (Xem trang 6).

Hôm nay, tròn 110 năm người thanh niên Nguyễn Tất Thành, sau khi chia tay người cha bên bờ biển Phan Thiết, xuống tàu, rời bến Nhà Rồng để “tìm đường đi cho dân tộc theo đi”. Bốn mươi bốn năm (1911-1945), Người đã hai lần bị bắt giam, một lần bị toà án của chính quyền thực dân trên chính quê hương mình tuyên án tử hình vắng mặt. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Chúng tôi yêu nước Pháp nhưng chúng tôi không muốn làm nô lệ”.

Nguyễn Ái Quốc tại Ðại hội toàn quốc lần thứ XVIII Ðảng Xã hội Pháp năm 1920.

>> Chống dịch giữa nắng nóng (Xem trang 5).

Từ 0 giờ ngày 29.5.2021, Tây Ninh triển khai 4 tổ liên ngành phòng, dịch Covid-19 tại các cửa ngõ giao thông, tiếp giáp địa phận TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Bình Dương, Bình Phước.

Lực lượng chức năng chốt chặn, phòng chống dịch ở cửa ngõ Tây Ninh - TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Tâm Giang

>> Phát huy sức trẻ, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 10).

Tháng Thanh niên 2021 được khởi động với những phần việc sôi nổi của tuổi trẻ tỉnh nhà. Trong đó, các hoạt động tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19 được các cơ sở Đoàn chú trọng thực hiện. Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tích cực chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên, dân quân xã Long Thành Nam chuẩn bị rau củ, quả cho bà con nhân dân trong khu vực cách ly. Ảnh: Lương Thanh

>> 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19, có 3 người trong một gia đình (Xem trang 2).

Cả 4 bệnh nhân được đưa về Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu cách ly, điều trị trong tình trạng sức khoẻ bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. Liên quan đến 4 ca bệnh này xác định có 34 người tiếp xúc gần (F1), đã lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm và đưa về cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

>> Chủ động xây dựng kịch bản ứng phó thiên tai và dịch bệnh (Xem trang 3).

Sáng 4.6, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức hội nghị trực tuyến phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành- Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung ương. Tại Tây Ninh, hội nghị do ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Mấy- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều hành.

Một nhà xưởng tại ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên bị sập trong một trận dông lốc đầu tháng 5.2021.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO