Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> ĐBQH tiếp xúc cử tri:

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về an sinh xã hội (Xem trang 2).

Trong hai ngày 2 và 3.7, ông Huỳnh Thanh Phương, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Tây Ninh và các huyện Hoà Thành, Tân Châu.

Cử tri huyện Tân Châu phát biểu ý kiến.

>> Thường trực HĐND tỉnh:

Họp phiên định kỳ tháng 7.2019 (Xem trang 3).

Chiều 3.7, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh họp phiên định kỳ tháng 7.2019. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm chủ trì phiên họp. Cùng tham dự, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Vy và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

>> Ban Pháp chế HĐND tỉnh:

Thẩm tra nội dung trình tại kỳ họp thứ 12 (Xem trang 3).

Hội nghị đã thông qua các nội dung: báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; nghe TAND tỉnh, Viện KSND tỉnh, Cục THADS tỉnh báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và báo cáo kết quả thực hiện kết luận chất vấn tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh.

>> Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp:

Ít người học nghề (Xem trang 8).

Mặc dù đã có chuyển đổi, bổ sung chức năng nhiệm vụ (từ chỉ dạy bổ túc văn hoá nay thêm chức năng đào tạo nghề), nhưng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên vẫn kém sức hút đối với người học.

Học viên của một trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Ảnh: V.Đ

>> Điểm chuẩn vào lớp 10:

Thấp nhất 10 điểm (Xem trang 10).

Kết quả điểm chuẩn, tức điểm tối thiểu để trúng tuyển cho thấy, Trường THPT Lý Thường Kiệt lấy điểm tuyển cao nhất- 34,16 điểm. Trường THPT Tây Ninh lấy điểm chuẩn cao thứ hai- 29,75 điểm. Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Trần Đại Nghĩa có điểm chuẩn bằng nhau- 28,5 điểm.

Điểm chuẩn thấp nhất thuộc về Trường THPT Trần Phú, 10 điểm. Trường THPT Quang Trung thấp thứ hai, 14,25 điểm.

>> Cẩn trọng khi mua bán nhà đất (Xem trang 7).

Nếu người mua không tỉnh táo, thiếu hiểu biết, thiếu thông tin thì có thể dễ dàng mua phải bất động sản không như ý muốn. Đồng thời, người bán nhà đất cũng có thể bị tác động tiêu cực từ thông tin thất thiệt do cò lái tung ra.

Những lời quảng cáo có cánh về những mảnh đất được rao bán trên mạng xã hội (ảnh minh hoạ).

>> Cảnh giác với thời tiết bất thường mùa mưa bão (Xem trang 6).

Ngành chức năng cần khuyến cáo người dân nên chằng, chống nhà cửa để tăng độ vững chắc. Đối với nhà ở nơi trống trải lợp bằng lá, tôn tráng kẽm, fibro xi măng, ngói, có thể dằn lên mái nhà các loại thanh nẹp bằng tre, gỗ, sắt, dây kẽm cỡ lớn hoặc các bao chứa cát để hạn chế tốc mái khi có giông gió, lốc xoáy.

Một căn nhà ở ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu bị hư hại vì lốc xoáy.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO