Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tây Ninh mùa nước lớn (Xem trang 10).

Mùa nước nổi Tây Ninh (vâng, từ giờ xin gọi thế cho êm) không chỉ có loài hoa súng. Còn một loài hoa khác cũng làm choáng ngợp hồn tôi khi bất chợt thấy trên đồng. Ðấy là hoa rong, loài hoa này có sớm hơn, ngay vào đầu mùa nước nổi.

Mùa nước nổi trên đồng Tây Ninh. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> Múa mở rào trong đám cưới của người Khmer (Xem trang 5).

Trong ba ngày này diễn ra rất nhiều nghi lễ khác nhau như lễ đưa chú rể sang nhà gái, lễ cúng ông Tà, lễ cắt tóc, rắc bông cau, mời các nhà sư đến cầu nguyện, lễ xoay đèn, lễ buộc chỉ tay, lễ lạy ông bà, cha mẹ, lễ nhập phòng... Trong các lễ này, thì lễ múa mở rào vào ngày cưới - Riêp mon kolka là vui nhộn và ý nghĩa sâu sắc hơn cả. Lễ múa mở rào là phần quan trọng trong lễ đưa chú rể sang nhà gái, người Khmer gọi là “Heph le Chhơ”.

>> Hội nghị Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh:

Hành động, tăng tốc từ năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2020-2025 (Xem trang 2).

Ðó là tinh thần chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tại hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Ðảng bộ tỉnh lần thứ 2 diễn ra chiều 4.12.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại hội nghị.

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 khu vực biên giới (Xem trang 2).

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng 4.12, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch khu vực biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai từ trái sang) kiểm tra tại khu vực nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, ở huyện Bến Cầu.

và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO