Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Hơn 228.000 học sinh bước vào năm học mới (Xem trang 8).

Ngày 5.9, cùng với học sinh trong cả nước, hơn 228 ngàn học sinh Tây Ninh từ giáo dục mầm non đến phổ thông bước vào năm học mới 2018-2019. (Con số này chưa bao gồm giáo dục chuyên nghiệp, dạy nghề).

Học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha trong ngày khai giảng năm học 2017-2018.

>> Hầm khai thác khoáng sản:

Đất “đi”, hiểm nguy ở lại (Xem trang 10).

“Ðất “đi” cùng với chủ hầm, hiểm nguy để lại dân gánh” là lời than thở đầy lo sợ của người dân ở những địa bàn có các hầm khai thác đất. Người dân thắc mắc: tại sao trong và sau quá trình khai thác, không thấy các ngành chức năng và chính quyền địa phương thực hiện biện pháp buộc chủ hầm phải khắc phục hậu quả và bảo đảm an toàn cho người dân?

Hầm đất sát đường đã khai thác xong nhưng không rào chắn tại ấp Xóm Mới 2, xã Trí Bình, huyện Châu Thành.

>> “Hậu” cưỡng chế thu hồi đất Tiểu khu 41:

Nơi lòng tin quay lại (Xem trang 2-3).

Trở lại vùng đất tiểu khu 41- Lâm trường Tân Châu, nay là khu dân cư ấp Tân Lâm, xã Tân Hà, huyện Tân Châu sau gần 10 năm giải quyết bằng pháp luật vụ khiếu kiện đất nông lâm trường cũ dai dẳng, phức tạp, chúng tôi cảm nhận được không khí khu vực này đã “hạ nhiệt” rất nhiều, thực sự không còn là “điểm nóng” tranh chấp đất đai nữa.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ấp Hội Thành, xã Tân Hội giải thích cho bà Lê Thị Cam hiểu rõ việc thực hiện giao đất sản xuất sau khi thu hồi đất tiểu khu 41. Ảnh: N.T.H

>> Công an thành phố Tây Ninh:

Bắt giữ các đối tượng tham gia cổ vũ đua xe trái phép (Xem trang 5).

Các đối tượng này hiện ngụ xã Suối Ðá và xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu. Công an thành phố Tây Ninh đã lập biên bản xử lý đối với từng đối tượng và lập hồ sơ theo dõi, chuyển về địa phương quản lý, buộc các đối tượng này ký cam kết không tái phạm.

Nhóm thanh thiếu niên cùng phương tiện vi phạm.

>> Thoả niềm khao khát đất (Xem trang 2-3).

118 hộ được thoả niềm vui “an cư, lạc nghiệp”, bảo sao họ không vui, bảo sao họ không hào phóng rút những đồng tiền cần lao vất vả để mua vé số tặng cho cán bộ Thành? Vì họ hiểu, để có được một ngôi nhà, một số vốn, một ha đất dành cho mình hôm nay, Phó Chủ tịch Thành và nhiều cán bộ khác đã đổ biết bao công sức, mồ hôi và cả nước mắt.

Cán bộ huyện, xã đến thăm vợ chồng ông Huỳnh Văn Mai. Ảnh: T.N

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO