Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Cắm trại đêm ở Hồ Dầu Tiếng (Xem trang 5).

Gần đây, một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ “săn lùng”, chia sẻ trên mạng xã hội với khung cảnh hữu tình, vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ chính là hồ Dầu Tiếng. Với trải nghiệm thú vị là cắm trại qua đêm, hồ Dầu Tiếng trở thành nơi “check-in” không thể thiếu của giới trẻ.

Hoàng hôn hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> Hình thức liên kết sản xuất - tiêu thụ trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng được quan tâm (Xem trang 3).

Ðáng chú ý là trong vài năm gần đây, hình thức liên kết sản xuất - tiêu thụ trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng được quan tâm, mở rộng, chủ yếu trên các cây trồng, vật nuôi như lúa, mía, rau, cây ăn trái, bò, heo, gà, cá tra.

Nghề làm bánh tráng mè. Ảnh: Nhật Tường

>> Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Xem trang 4).

Ðến năm 2025, internet băng thông rộng phủ 100% các xã trên địa bàn tỉnh. Kinh tế số chiếm khoảng 20% GRDP của tỉnh. Năng suất lao động tăng bình quân trên 7%/năm. Tỉnh cơ bản hoàn thành chuyển đổi số cho một số ngành như: y tế, giáo dục, du lịch, môi trường, giao thông, xây dựng...

Ấn nút khai trương chính thức sử dụng Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) và Cổng thông tin du lịch tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Tâm Giang

>>  Thận trọng khi lắp camera giám sát trong nhà (Xem trang 7).

Hiện nay, nhiều người lắp đặt camera giám sát để có thể dễ dàng theo dõi những việc xảy ra trong gia đình. Tuy nhiên, ít người biết rằng, chỉ cần thiếu cẩn trọng khi lắp đặt camera giám sát, có thể làm rò rỉ những hình ảnh riêng tư.

Dù ở cơ quan, chị Kim Thi vẫn có thể quan sát hoạt động của con thông qua camera giám sát.

>> Ngày khai trường đặc biệt (Xem trang 10).

Hôm nay ngày 5.9, cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, hơn 234 ngàn học sinh từ mầm non đến phổ thông ở Tây Ninh tham dự lễ khai giảng năm học 2020-2021. Khác với những năm trước, lễ khai giảng năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid- 19 quay trở lại, hình thức, nội dung cũng không thể giống cách thức truyền thống. Vì thế, có thể gọi là ngày khai trường đặc biệt.

Ðo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào trường.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO