Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 06.05.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Trao giải cuộc thi Ảnh báo chí- Báo Tây Ninh lần thứ II/2022 (Xem trang 2).

Chiều 5.5, Báo Tây Ninh tổ chức lễ trao giải cuộc thi Ảnh báo chí- Báo Tây Ninh lần thứ II/2022.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quang Thắng- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thế Lực- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, ông Trần Văn Dững- Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh và bà Trần Thị Mỹ Linh- Tổng Biên tập Báo Tây Ninh tham quan những tác phẩm đoạt giải.

>> Nỗ lực cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (Xem trang 8).

Qua 17 năm triển khai, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đã trở thành nguồn thông tin khách quan cho chính quyền cấp tỉnh và chính quyền Trung ương trong việc hoạch định và thực thi chính sách cải cách kinh tế, hỗ trợ cho các bên có liên quan triển khai các hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh. Đồng thời là nguồn thông tin quan trọng để các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư cân nhắc, lựa chọn điểm đầu tư, kinh doanh. Do đó, cải thiện chỉ số PCI là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Công nhân làm việc tại nhà máy Công ty Trần Hiệp Thành (KCN Trảng Bàng) - Ảnh Tâm Giang.

>> Nhà đồng chí-một mô hình hay của Đảng bộ huyện Tân Châu (Xem trang 3).

Mô hình “Nhà đồng chí” được triển khai, thực hiện trong năm 2021 đã tạo nhiều dấu ấn, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Tân Châu.

Huyện uỷ Tân Châu trao “Nhà đồng chí” cho đảng viên nghèo.

>> Khắc phục khó khăn, xây dựng thành phố Tây Ninh bình yên, trật tự và đáng sống(Xem trang 4).

Ngày 4.5, đoàn công tác UBND tỉnh do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND thành phố Tây Ninh về tình hình thực hiện kinh tế - xã hội, thực hiện kế hoạch xây dựng cơ bản quý I.2022 và công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn. Cùng tham gia đoàn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

>> Sinh thái vùng đất thánh - sự độc đáo trong văn hoá ẩm thực Tây Ninh (Xem trang 9).

Ẩm thực Tây Ninh trở nên độc đáo, đặc trưng vì đây là sản phẩm của môi trường tự nhiên và con người “vùng đất thánh” cần cù, thân thiện và nhiệt thành. Các sản phẩm tinh tế, công phu trong cách chế biến, thể hiện rõ qua thực đơn hằng ngày và lễ vật cúng trong các dịp lễ, tết…

>> Bảo tồn và phát triển các nghề - làng nghề truyền thống (Xem trang 11).

Nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt chú trọng hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại điện tử đối với các sản phẩm nghề truyền thống và sản phẩm đặc sản khác của địa phương.

Nhân công nướng bánh tránh phơi sương (ảnh minh hoạ).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO