Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 06.06.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> “Chúng ta cần một xã hội thực sự vì con người

Bài 1: Sứ mệnh đổi mới đất nước (Xem trang 3).

Công tác tư tưởng phải kết hợp giữa “xây” và “chống”, lấy “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, làm cho tư tưởng tiến bộ, tích cực thấm sâu vào toàn bộ đời sống xã hội, có tác dụng uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, cải tạo những tư tưởng lạc hậu, đẩy lùi những sai trái.

>> 59 cán bộ lãnh đạo, quản lý hoàn thành lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức (Xem trang 2).

Chiều 4.6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phối hợp Học viện Chính trị khu vực II (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức lễ bế giảng, trao giấy chứng nhận cho 59 học viên lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý (đối tượng 3). Đến dự có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng- Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng- Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý (đối tượng 3).

>> Bảo đảm cuộc sống ổn định cho công nhân (Xem trang 8).

Các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh có số lượng lớn công nhân lao động. Do đó, việc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, ổn định thu nhập cho công nhân... là vấn đề rất quan trọng, nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công nhân làm việc tại Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành, KCN Trảng Bàng.

 

>> Bóng đá Tây Ninh: Rối…(Xem trang 9).

Sau hơn một tháng tập trung, CLB bóng đá Tây Ninh chưa kịp làm lễ ra mắt người hâm mộ thì bất ngờ tạm ngưng tập luyện từ đầu tháng 5 để chờ quyết định của các cấp lãnh đạo. Hiện đội đã tập luyện trở lại nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết khiến một số cầu thủ đình công, xin về nhà.

Tập thể CLB bóng đá Tây Ninh trong chuyến đi thăm viếng núi Bà Đen hồi tháng 3.2022.

>> Tình hình khai thác cát trong khu vực Hồ Dầu Tiếng: Xuất hiện “tàu lạ” (!?) (Xem trang 5).

Mới đây, khi tổ kiểm tra kiểm đếm các phương tiện khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng lại phát hiện 11 tàu không biển số, nằm trôi nổi trong các suối nhánh phía tỉnh Bình Dương và 2 tàu tương tự trong các suối nhánh phía tỉnh Bình Phước.

Tàu khai thác cát đang hoạt động trong hồ Dầu Tiếng (ảnh minh hoạ).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO