Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 06.07.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phủ xanh thông tin tích cực, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” (Xem trang 2)

Sáng 5.7, Ban Chỉ đạo 35-57 tỉnh (gọi tắt BCĐ) tổ chức hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, do ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Trưởng BCĐ 35-57 tỉnh chủ trì.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ tỉnh Phạm Hùng Thái phát biểu kết luận hội nghị.

>>  Tín chỉ Carbon rừng - góp phần phát triển nền kinh tế xanh (Xem trang 4)

Rừng được ví như “lá phổi xanh” của trái đất, đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ khí CO2 (carbon dioxide) - một trong những nguyên nhân gây hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu. Hiện nay, nhiều giải pháp quan trọng bảo vệ rừng mà cộng đồng quốc tế đã và đang nỗ lực áp dụng, trong đó có sử dụng tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, nâng cao ý thức người dân về tầm quan trọng của rừng nên rừng tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát ngày càng xanh tốt, độ phủ xanh cao.

>> Ngày hè ý nghĩa cho em (Xem trang 5)

Nghỉ hè là khoảng thời gian để con trẻ được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn thoải mái sau một năm học dài căng thẳng, áp lực.

Bên cạnh các kế hoạch riêng của mỗi gia đình- như đưa cháu về quê với ông bà hay đi du lịch... việc cho con tham gia các hoạt động ngoại khoá giúp các “búp măng non” có được mùa hè đáng nhớ. Nhiều gia đình chọn môn bơi lội để con trẻ vừa được vui chơi, vừa được rèn luyện các kỹ năng phòng chống đuối nước. Thế nên, ở hầu hết các hồ bơi và khu giải trí có hoạt động bơi lội như Sala, Long Điền Sơn đều đầy ắp những tiếng cười đùa của trẻ nhỏ. Chị Trần Thanh Hải (36 tuổi, ngụ xã Thái Bình, huyện Châu Thành) lý giải: trong suốt khoảng thời gian học tập của con, gia đình ít có cơ hội vui đùa cùng nhau. Ngày hè cũng là dịp để cha mẹ và các con cùng thư giãn, cùng hạnh phúc bên nhau.

Ngày hội Sách và Văn hoá đọc đầy ý nghĩa.

>> Tuổi trẻ Dương Minh Châu - Dấu ấn một nhiệm kỳ (Xem trang 8)

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, tuổi trẻ huyện Dương Minh Châu không ngừng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên nhiều mặt trận, để lại nhiều dấu ấn thanh niên qua những công trình, phần việc thiết thực, khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh niên trong công cuộc xây dựng huyện nhà ngày càng văn minh, hiện đại.

Đoàn viên thanh niên huyện Dương Minh Châu tìm về địa chỉ đỏ, giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên.

>> Khoảnh khắc cuộc sống (Xem trang 12)

Cuộc sống hằng ngày có biết bao điều thú vị, với đôi mắt và cảm nhận của người chụp ảnh nghệ thuật, mọi góc độ, không gian sống đều chứa đựng nhiều cảm xúc, cho dù đó là cảnh vật hay con người.

Chiều trên quê hương tôi.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

 

BTNO