Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Nỗ lực khôi phục sản xuất ở các vùng cam, vàng, xanh (Xem trang 2).

Ngày 3.9, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2104/QÐ-UBND về phương án khôi phục sản xuất trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, với mục tiêu duy trì và thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa bảo đảm phát triển kinh tế- nhất là không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Công nhân may bao bì ở một doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Ðông

>> Sẵn sàng các điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình (Xem trang 8).

Dịch bệnh diễn biến phức tạp thời gian qua làm ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB). Nhiều công trình thi công cầm chừng, có công trình tạm dừng do không đáp ứng được nhu cầu phòng, chống dịch bệnh trong thi công.

Thi công công trình đường Trần Phú, thị xã Hoà Thành. Ảnh minh hoạ

>> Đội xe tình nguyện vận chuyển hàng mùa dịch Covid-19 (Xem trang 4).

Hơn một tháng qua, Ðội phản ứng nhanh hỗ trợ, phòng, chống dịch Covid-19 trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác tiếp nhận, vận chuyển hàng hoá, đồ cứu trợ, nhu yếu phẩm đến lực lượng chức năng và người dân.

Các thành viên Ðội phản ứng nhanh tham gia vận chuyển vật tư y tế, hàng hóa đến tận tay lực lượng tuyến đầu và người dân.

>> Tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong và sau dịch bệnh Covid-19 (Xem trang 5).

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) vừa ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong và sau dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng Biên phòng bắt giữ một vụ buôn lậu thuốc lá (ảnh: Lê Quân)

>> Hướng tới phát triển cây dược liệu bền vững (Xem trang 6).

Tây Ninh có điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng phù hợp cho sự phát triển của nhiều loại cây dược liệu. Tuy nhiên, việc trồng cây dược liệu chủ yếu mang tính tự phát, theo hình thức cá thể, sản xuất bằng kinh nghiệm... dẫn đến năng suất, chất lượng thấp, chưa theo kịp nhu cầu thị trường.

Công nhân đóng gói sản phẩm được chế biến từ cây đinh lăng.

>> Bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong tình hình dịch bệnh

Kỳ 2: Cung ứng lương thực, thực phẩm phù hợp (Xem trang 7).

Tây Ninh quyết định kéo dài thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với yêu cầu “ai ở đâu thì ở đó”. Một trong những vấn đề mà người dân quan tâm hàng đầu chính là việc bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội.

Người dân mua thịt heo tại chợ phường 3.

>> Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:

Không để học sinh nào thiếu sách học (Xem trang 9).

Bộ GD&ÐT, chính quyền địa phương hướng dẫn các gia đình trong việc phối hợp với nhà trường chăm sóc, giáo dục trẻ em, học sinh, sinh viên bảo đảm an toàn, hiệu quả trong thời gian học trực tuyến. Chỉ đạo các nhà xuất bản cung cấp sách giáo khoa (cả bản điện tử) đầy đủ, thuận lợi cho học sinh khi bước vào năm học mới, nhất là tại các địa phương tổ chức học trực tuyến.

Ảnh minh hoạ

>> Nhật ký của một gia đình “F0”:

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy… (Xem trang 10).

Ngày nào cũng nghe tụi nhỏ khoe bà cho con ăn ngon lắm. Con gái sau 14 ngày lên hẳn 2kg. Con trai khoe, đêm qua còn được ông bà gọi dậy cho xem trực tiếp truyền hình bóng đá vòng loại 3 World Cup, trận Việt Nam gặp Saudi Arab.

Trong phòng cách ly F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO