Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Không thể xuyên tạc sự thật lịch sử (Xem trang 12).

Không chỉ Campuchia, người dân Việt giận dữ là chuyện đương nhiên, không ít dân mạng Singapore cũng lên tiếng phản đối. Đại ý như: “Ông ta (Thủ tướng Lý Hiển Long) muốn biến Singapore thành kẻ thù của thế giới”; “Định đăng lời chia buồn nhưng viết dài quá, hậu quả là tự bắn vào chân mình lẫn cả đất nước Singapore”; “Người thông minh có thể hành động không mấy thông minh cho lắm…

Quân tình nguyện Việt Nam và trẻ em Campuchia. Ảnh tư liệu

>> Tổng lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh (Xem trang 2).

Ngày 6.6, bà Indira López Arguelles- Tổng lãnh sự Cuba tại thành phố Hồ Chí Minh cùng một số thành viên trong đoàn đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Tiếp đoàn Tổng lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà lưu niệm cho bà Indira López Arguelles.

>> Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri:

Người dân phản ánh nhiều vấn đề về môi trường và hạ tầng giao thông (Xem trang 3).

Trong các ngày 3-6.6, đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện đã có các buổi tiếp xúc với cử tri địa phương để thông báo kết quả sau kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường), thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 và giải đáp những thắc mắc của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Cử tri xã Tân Thành phát biểu ý kiến. Ảnh: Chí Thành

>> Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Học tập cộng đồng:

45/95 trung tâm chưa đạt chuẩn (Xem trang 8).

Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Học tập cộng đồng là một thiết chế văn hoá ở cấp cơ sở (xã, phường). Hiệu quả hoạt động của thiết chế văn hoá này thường xuyên được cấp quản lý đặt ra, đặc biệt là tại các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh. Vậy, hiện tại tình hình hoạt động của các trung tâm này như thế nào? Dưới đây là ghi nhận tại một số địa phương.

Văn phòng ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội xuống cấp, bỏ hoang từ lâu.

>> Rút ngắn thời gian tập sự đối với giáo viên (Xem trang 9).

Theo quy định mới, kể từ ngày 29.6.2019, chế độ tập sự đối với giáo viên được thực hiện theo Nghị định 161 năm 2018 của Chính phủ.

>> Mưa giông kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở nhiều nơi (Xem trang 7).

Chiều ngày 4.6, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa giông kèm theo lốc xoáy trên diện rộng đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa và cây trồng của người dân.

Một nhà dân tại ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng bị tốc mái hoàn toàn.

>> Công an Tân Biên: Bắt hung thủ đâm chết mẹ vợ (Xem trang 5).

Sau khi gây án, Mai bỏ trốn và bị bắt ngay sau đó. Hiện, bà Lan đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn bà Nguyệt tử vong trước nhà. Công an huyện Tân Biên đã chuyển giao vụ việc cho văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý. 

Hiện trường vụ án.

>> Công an xã An Bình (Châu Thành): Bắt nóng hai đối tượng giật dây chuyền (Xem trang 5).

Vào lúc 6 giờ 50 phút sáng 5.6, tại khu vực tổ 4, ấp Thanh Bình, xã An Bình, bà Bùi Thị Kim (SN 1977, ngụ tổ 12, ấp Thanh Bình) đang trên đường đi đến khu vực chế biến hạt điều để làm công, bị hai đối tượng đi xe mô tô áp sát giật sợi dây chuyền vàng 18K đang đeo trên cổ, làm bà Kim té ngã. Hai tên cướp tăng ga tẩu thoát.

Hai đối tượng Mai Thành Phi  và Phan Minh Lợi.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO