Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Chiến thắng Tua Hai:

Phát pháo hiệu sáng ngời, vang dội của phong trào Ðồng khởi (Xem trang 2).

Nhân chứng lịch sử - Đại tướng Mai Chí Thọ, Chính trị viên của lực lượng tham gia trận đánh Tua Hai đã kết luận rằng: “…Tập kích Tua Hai không phải là trận đánh lớn nhưng có ý nghĩa chính trị, lịch sử trọng đại vượt xa tầm vóc và kích cỡ của bản thân nó. Đấy là phát pháo hiệu sáng ngời, vang dội của Nghị quyết 15, của đồng khởi…”.

Biểu diễn văn nghệ nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Tua Hai. Ảnh: Đ.H.T

>> Phát hiện quần thể kiến trúc tôn giáo ngàn năm tại Bến Đình (Xem trang 5).

Có mặt tại di tích gò miếu Bà Bến Đình vào chiều 29.11.2019, những người mới đến đã hết sức ngỡ ngàng, kinh ngạc… trước những khối hình kiến trúc cổ xưa vừa phát lộ. Đấy là PGS TS Bùi Chí Hoàng - Phó Chủ tịch Hội đồng di sản quốc gia, cũng là một nhà khảo cổ học uyên bác của Viện KHXH vùng Nam bộ; ông Nguyễn Nam Giang - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng với lãnh đạo và chuyên viên của Bảo tàng tỉnh.

Nghe báo cáo về kết quả khai quật.

>> Du lịch Tây Ninh - từ góc nhìn của các nhiếp ảnh gia (Xem trang 8).

Bằng tình yêu quê hương Tây Ninh cùng đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh, các tác giả đã ghi lại những khoảnh khắc về thiên nhiên, văn hoá, con người Tây Ninh.

Giải Nhất- Tây Ninh ngày mới.

>> Đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án giao thông quan trọng (Xem trang 4).

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh (Ban QLDA), hiện nay, ngoài tuyến đường Lý Thường Kiệt đã được bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công để hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2020, nhiều tuyến đường trọng điểm về phát triển du lịch của tỉnh cũng đang được đơn vị này sắp hoàn thiện.

Thảm nhựa đường 781 đoạn từ ngã ba Bờ Hồ đến cổng hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Thế Nhân

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO