Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Ô nhiễm sông Vàm Cỏ Ðông:

Cần một giải pháp căn cơ (Xem trang 8).

Năm nay, theo người dân, ô nhiễm sông Vàm Cỏ Ðông nghiêm trọng hơn nhiều năm trước, nước sông có thời điểm chuyển sang màu đen, bốc mùi hôi thối, cá chết… Do đó, người dân kiến nghị tỉnh nên có giải pháp căn cơ để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm trên sông Vàm.

Cá nuôi bè trên sông Vàm Cỏ Ðông, đoạn qua khu vực xã Trí Bình, huyện Châu Thành chết hàng loạt hồi tháng 6.2020. Ảnh: Nguyên Vũ

>> Trảng Bàng:

Lắp đặt 2 nhà container di động tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid- 19 (Xem trang 10).

Ngày 5.12, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức lễ hạ đặt và đưa vào sử dụng 2 nhà container di động tại 2 chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid- 19 trên biên giới xã Phước Chỉ.

>> Bếp ăn bán trú trường học:

Cần được quan tâm, đầu tư để phát triển (Xem trang 9).

Theo Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) thành phố Tây Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, 100% trường mầm non, mẫu giáo và 12/19 trường tiểu học có bếp ăn bán trú. Thành phố cũng là địa phương có nhiều bếp ăn bán trú khối tiểu học nhất tỉnh.

Giờ ăn trưa của học sinh khối 1, 2 Trường tiểu học Trần Phú.

>> Tân Biên: Khi bí thư cấp uỷ không phải là người địa phương (Xem trang 3).

Bố trí bí thư cấp uỷ không là người địa phương là chủ trương lớn đã được Ðảng đề ra lần đầu tiên trong Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 25.1.2002 của Bộ Chính trị (khoá IX). Trên cơ sở các văn bản lãnh đạo, hướng dẫn của Trung ương, Kế hoạch 154-KH/TU ngày 7.10.2019 của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ Tân Biên đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chủ trương này.

Bí thư Huyện uỷ Tân Biên Thành Từ Dũ (ở giữa) trò chuyện cùng các đại biểu lãnh đạo tỉnh dự Ðại hội đại biểu Ðảng bộ huyện Tân Biên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

>> Trường THCS An Hoà:

Kết luận thanh tra xử lý hành chính người đứng đầu (Xem trang 4).

Thanh tra thị xã Trảng Bàng kiến nghị xử lý trách nhiệm hành chính đối với người đứng đầu, cụ thể là Hiệu trưởng Trường THCS An Hoà Tạ Thị Huyền Diễm và nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Văn An, do để xảy ra những sai sót trong quản lý tài chính tại đơn vị.

và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO