Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Tây Ninh phát hiện và tiêu huỷ ổ dịch tả heo châu Phi đầu tiên (Xem trang 6).

Ông Nguyễn Thành Thúc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh cho biết, theo kết quả trả lời xét nghiệm của Cục Thú y vùng 6 thì 3/3 mẫu bệnh phẩm heo của hộ bà Ánh đều dương tính với virus gây dịch tả heo châu Phi. 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác tiêu huỷ heo tại ổ dịch ở nhà bà Tống Thị Ngọc Ánh.

>> Trên 9,4 tỷ đồng chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Xem trang 10).

Được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác vận động quỹ Hội đạt hơn 9,4 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 94,7% kế hoạch đề ra cả năm.

>> Nước sạch nông thôn:

Tăng phí, nhưng chất lượng chưa tăng (Xem trang 8).

Ở nhiều địa phương, trước đây người dân có thể an tâm sử dụng nguồn nước từ giếng khoan gia đình. Hiện tại, vào giai đoạn đỉnh điểm của mùa khô, giếng khoan nhiều nơi bị “tắc mạch”. Vì lẽ này, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân nông thôn tăng cao.


Một số trạm bơm được đầu tư lâu năm, hệ thống lọc đã cũ nên nhân viên phải thường xuyên vệ sinh để bảo đảm chất lượng nước cung cấp đạt chuẩn, hợp vệ sinh.

>> Nỗ lực bảo vệ môi trường các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất (Xem trang 7).

Thời gian gần đây, BQL KKT đã chủ trì tổ chức kiểm tra định kỳ việc bảo vệ môi trường tại 60 doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN, KKT, KCX. Kết quả kiểm tra cho thấy, về cơ bản, các doanh nghiệp thực hiện đúng yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải ở KCN Phước Đông.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO