Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 08.07.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hoạt động đối ngoại:

Góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định (Xem trang 2).

Sáng 7.7, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị thông tin đối ngoại nhằm thông tin tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong thời gian gần đây cho cán bộ chủ chốt, đảng viên trên địa bàn tỉnh. Báo cáo viên của hội nghị là bà Lê Thị Thu Hằng- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (bìa phải trong ảnh) cùng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và các đại biểu tham dự hội nghị.

>> Mưu sinh trên hồ Dầu Tiếng (Xem trang 5).

Ngoài điều tiết nước xuống sông Sài Gòn, nhiệm vụ chính của hồ Dầu Tiếng là cung cấp nước tưới trực tiếp cho 172.000 ha đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành lân cận như Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Long An. Hồ Dầu Tiếng còn có các nguồn thuỷ sản phong phú, và là nơi mưu sinh của nhiều người dân sống xung quanh hồ.

>> Lớp học tiếng Anh miễn phí của thầy Đạt (Xem trang 9).

Cứ mỗi dịp hè về, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Chữ, huyện Bến Cầu trở thành địa điểm học tập quen thuộc của các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn xã. Đây là khoảng thời gian các em đến lớp học tiếng Anh miễn phí của anh Nguyễn Tấn Đạt- Bí thư Xã đoàn Long Chữ, mà các em nhỏ gọi thân thương là “thầy Đạt”.

Anh Đạt dạy tiếng Anh cho các em thiếu nhi xã Long Chữ tại Trường tiểu học Long Chữ, huyện Bến Cầu.

 

>> Vẻ đẹp Tân Châu (Xem trang 12).

Về Tân Châu hôm nay, chúng ta sẽ thấy sự chuyển mình trong phát triển kinh tế ở vùng đất từng là miền biên viễn đầy khó khăn, thiếu thốn. Cùng ngắm vẻ đẹp của Tân Châu qua góc nhìn lạ mà quen của NSNA Dương Đức Kiên.

Điện năng lượng mặt trời.

>> Ngôi nhà cổ gần 130 năm đang xuống cấp nghiêm trọng (Xem trang 13).

Anh Nguyễn Anh Kiệt- hậu duệ đời thứ 5 của Đốc phủ sứ Nguyễn Văn Kiên- cho biết: “Ngôi nhà cổ gần 130 năm, đã hai lần trùng tu, sửa chữa. Tuy nhiên, dưới sự tác động của thời tiết, khí hậu trong hơn thế kỷ, ngôi nhà tiếp tục bị xuống cấp”.

Ngôi nhà cổ gần 130 năm của Đốc phủ sứ Nguyễn Văn Kiên hiện nay.

>> Lữ đoàn 171 Hải quân - phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng (Xem trang 14).

Trong chiến dịch bảo vệ chủ quyền quần đảo Trường Sa năm 1988, Lữ đoàn đã tổ chức các biên đội tàu tuần tra, canh gác, cắm cờ xác định chủ quyền của Tổ quốc trên 5 bãi đá ngầm, góp sức cùng đơn vị bạn ngăn chặn hành động của nước ngoài lấn chiếm, vi phạm chủ quyền vùng biển, đảo của ta.

Biên đội Tàu 11, Tàu 15 huấn luyện hiệp đồng trên biển.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO