Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tạm dừng đến trường, không ngừng việc học:

Thách thức lớn, nhưng không thể không làm (Xem trang 8).

Ðây là năm thứ ba liên tiếp, hoạt động giáo dục trong nhà trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Tuy nhiên, so với hai năm học trước, năm học này khó khăn hơn rất nhiều bởi tính chất nghiêm trọng của đại dịch.

Trẻ mầm non không học trực tuyến mà kết nối với phụ huynh để giáo dục trẻ tại nhà. Ảnh: Huy Hoàng

>> 1022 Tây Ninh:

“Hệ thống thông tin tiếp nhận phản ánh” phát huy hiệu quả (Xem trang 4).

Ðiểm qua một số thông tin phản ánh của người dân và trả lời của các địa phương nêu trên cho thấy, 1022 Tây Ninh đã mang lại kết quả khả quan và phát huy tác dụng, đạt được mục tiêu: “Hệ thống thông tin tiếp nhận phản ánh người dân là giải pháp triển khai nhằm mục đích cho cơ quan nhà nước tiếp nhận các vấn đề phản ánh của công dân, tổ chức đối với các vấn đề bất cập trong xã hội”.

>> Áo xanh trên mọi nẻo đường (Xem trang 10).

“Ðâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ Tây Ninh luôn xung kích trong các hoạt động vì cộng đồng. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, màu áo xanh thanh niên xuất hiện ở khắp nẻo đường, lan toả niềm yêu thương đến mọi nhà, cùng đoàn kết, chung tay chiến thắng dịch bệnh.

Ðoàn viên, thanh niên hỗ trợ nông dân xã Ðồng Khởi tiêu thụ dưa hấu.

>> Thứ trưởng Bộ Quốc phòng:

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh (Xem trang 2).

Ngày 6.9, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Ðức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nghe lãnh đạo Bệnh viện Ða khoa tỉnh báo cáo công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

>> Đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch (Xem trang 3).

Phải giữ gìn Ðảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”, khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 ngày càng cam go, nhiều cán bộ, đảng viên càng phát huy tính tiên phong với mong muốn cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.

Anh Huỳnh Trung Quốc và Gian hàng tuổi trẻ - chia sẻ yêu thương.

>> Sư đoàn 5:

Giúp nhân dân là mệnh lệnh trái tim của cán bộ, chiến sĩ (Xem trang 5).

Các đơn vị trực thuộc Sư đoàn quán triệt tới CBCS giữ nghiêm 12 điều kỷ luật khi tiếp xúc với nhân dân, thực hiện tốt phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một tuyên truyền viên về phòng, chống dịch”, phát huy cao độ phẩm chất “Bộ đội Sư đoàn 5 anh hùng” trong thực hiện nhiệm vụ.

Ðại tá Phạm Anh Tuấn- Chính uỷ Sư đoàn 5 tặng quà cho gia đình quân nhân Sư đoàn có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Lê Thuận)

>> Tăng cường quản lý, bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm (Xem trang 6).

Ðể ngăn chặn người dân săn bắn trái phép động vật hoang dã, những năm qua, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, giữ gìn đa dạng sinh học.

Chim đại bàng quý hiếm đang được nuôi cứu hộ tại Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh.

>> Thiết lập và bảo vệ vùng xanh-ổn định cuộc sống người dân

Kỳ 1: Sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng (Xem trang 7).

Nhờ quyết liệt triển khai các biện pháp, với tinh thần “Phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly nhanh, dập dịch tích cực, hiệu quả, nhanh chóng ổn định tình hình”, đến nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Dương Minh Châu đang được kiểm soát tốt.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Phan.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO