Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo:

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 11).

Tỉnh uỷ vừa có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các chủng mới của virus xuất hiện và có khả năng lây lan nhanh, mạnh hơn; nguy cơ ca nhiễm xâm nhập và gây lây lan trong cộng đồng rất cao.

Trao nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân.

>> Vì một biên cương an toàn (Xem trang 10).

Tính từ đầu tháng 3.2020 đến nay, BĐBP tỉnh tiếp nhận 3 đợt tăng cường quân số của Bộ Tư lệnh BĐBP để cùng phối hợp các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19. Trên tuyến biên giới có 16 trạm kiểm soát, 27 điểm cảnh giới bố trí cố định và 123 tổ, chốt cố định với gần 600 chiến sĩ.

Tuần tra kiểm soát, bảo vệ biên giới, phòng chống nhập cảnh trái phép. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Từ ngày 1.1.2021:

Thông tuyến bảo hiểm y tế nội trú tuyến tỉnh (Xem trang 9).

Khoản 6 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008 được sửa đổi, bổ sung năm 2014 nêu: “Từ ngày 1.1.2021, quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo mức hưởng quy định tại khoản 1 Điều này cho người tham gia BHYT khi tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh trong phạm vi cả nước”.

Người dân khám, chữa bệnh bằng BHYT. Ảnh: Lê Thuỳ

>> Bảo đảm cung ứng đủ thịt heo trong dịp tết (Xem trang 4).

Với số lượng heo hiện tại, dự kiến tỉnh sẽ đủ nguồn cung thịt heo cho người dân trong dịp tết sắp tới. Bên cạnh đó, Chi cục đã làm việc với Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chi nhánh Tây Ninh (C.P). Phía C.P cho biết, công ty có heo dự trữ, bảo đảm đủ nguồn cung thịt heo cho người dân trong dịp tết với sản lượng mỗi ngày 1.000 con.

Người dân mua thịt heo tại siêu thị Co.opmart TP. Tây Ninh.

>> Phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng:

Người dân kiến nghị  chừa đường giao thông nông thôn rộng 8m (Xem trang 8).

Theo phản ánh của một số hộ dân tổ 2, khu phố Tịnh Phong, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, trước đây, trong một cuộc họp, chính quyền địa phương và người dân có đất liên quan thống nhất chừa đường giao thông nông thôn rộng 8m tại khu phố Tịnh Phong (mặt đường rộng 6m, 2 mương thoát nước cặp hai bên đường, mỗi mương rộng 1m).

Tường gạch kết hợp lưới kẽm B40 đoạn phía trước nhà ông Phải.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO