Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 09.01.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Mời quý độc giả đón xem Báo Tây Ninh Xuân Quý Mão 2023 (Xem trang 12).

Ấn phẩm đặc biệt “Mừng Đảng - Mừng Xuân” của Báo Tây Ninh với chủ đề “Tây Ninh - Những gam màu sáng” với trên 60 trang nội dung giới thiệu đến quý độc giả những bứt phá, đầy khởi sắc của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh trong năm 2022, những thành tựu nổi bật trong công cuộc phục hồi kinh tế - xã hội tỉnh nhà sau đại dịch. Ấn phẩm phát hành vào ngày 9.1.2023 (nhằm ngày 18 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

>> Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng:

Doanh nghiệp đồng hành trong công tác an sinh xã hội (Xem trang 6).

 “Tây Ninh ghi nhận và cảm ơn doanh nghiệp luôn gắn bó, đồng hành với tỉnh trong thực hiện công tác an sinh xã hội thời gian qua”- Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ khánh thành đường nối ĐT794 (xã Tân Hoà, huyện Tân Châu) do Công ty cổ phần Xi măng Fico - YTL Tây Ninh (Fico-YTL) tổ chức vào chiều 6.1.2023.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (giữa)- Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao bằng khen và hiện vật lưu niệm của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo Công ty Fico-YTL Tây Ninh.

>> UBND tỉnh: Họp mặt học sinh, sinh viên Xuân Quý Mão 2023 (Xem trang 6).

Ngày 7.1, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, UBND tỉnh tổ chức chương trình họp mặt học sinh, sinh viên Tây Ninh nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, với chủ đề “Sinh viên Tây Ninh - Kết nối truyền thống - Kiến tạo tương lai”. Dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 500 học sinh, sinh viên tiêu biểu của tỉnh.

Giao lưu cùng 4 sinh viên tiêu biểu của tỉnh.

>> Tết trên biển đảo quê hương

Kỳ 1: Nhiều hoạt động đón chào năm mới (Xem trang 9).

Đón năm mới 2023, cùng với đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, phóng viên Báo Tây Ninh tháp tùng đoàn công tác đến thăm, chúc tết quân dân huyện đảo Trường Sa. Có dịp đến mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc mới thấy Tết ở nơi này có nhiều ý nghĩa và đong đầy cảm xúc.

Cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo Trường Sa quây quần gói bánh chưng mừng năm mới.

>> “Cháy hết mình trong học tập và công tác Đoàn (Xem trang 7).

Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 2003), sinh viên lớp Quản trị văn phòng khoá 46, Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và Lâm Vĩ Khang (SN 2000), cựu sinh viên Trường đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh là những sinh viên, cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh được biểu dương tại buổi họp mặt học sinh, sinh viên dịp Xuân Quý Mão 2023 do UBND tỉnh tổ chức hôm 7.1. Trong học tập cũng như công tác Đoàn, hoạt động xã hội tại trường và địa phương, cả hai luôn “cháy hết mình”.

Em Nguyễn Ngọc Tuyền là sinh viên, đoàn viên thanh niên tiêu biểu của trường CĐ Sư phạm Tây Ninh.

>> Tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông (Xem trang 8).

Phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông là một trong 4 chương trình đột phá được tỉnh Tây Ninh xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 (cùng với phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phát triển du lịch; phát triển nguồn nhân lực gắn với cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin). Để thực hiện nhiệm vụ này, những năm gần đây, Tây Ninh tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông từ nhiều nguồn nhằm kết nối thuận lợi với các địa phương, các tỉnh trong vùng.

Thi công đường mới. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO