Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Thủ tướng Phạm Minh Chính:

Lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 (Xem trang 7).

Thời gian tới, Chính phủ sẽ có phương án gặp doanh nghiệp theo từng lĩnh vực, từng nhóm ngành nghề để bàn sâu hơn, có giải pháp phù hợp hơn. Chính phủ luôn đồng hành, quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ doanh nghiệp lúc khó khăn, trên tinh thần lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ.

Công nhân sản xuất tại một công ty may trên địa bàn tỉnh.

>> Doanh nghiệp đồng hành cùng xã hội trong cuộc chiến phòng, chống dịch (Xem trang 8).

Theo Uỷ ban MTQVN tỉnh, tính từ ngày 1.5 đến 27.7, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền và hàng hoá trị giá hơn 14 tỷ đồng, trong đó có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trong tỉnh. Ngoài việc đóng góp cho quỹ trên, doanh nghiệp còn hỗ trợ nhiều địa phương trong tỉnh bằng tiền mặt, vật chất, vật tư y tế…

Công ty TNHH Ðồng Thuận Hà hỗ trợ vật tư y tế cho huyện Dương Minh Châu phòng, chống dịch Covid-19.

>> Tuổi trẻ Bến Cầu xung kích, chung tay phòng, chống dịch (Xem trang 9).

Phát huy tinh thần “Ðâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cơ sở Ðoàn và đoàn viên, thanh niên huyện Bến Cầu xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều hoạt động, phần việc thiết thực.

Hội đồng Ðội huyện Bến Cầu tặng quà cho thiếu nhi trong khu vực phong toả trên địa bàn huyện.

>> Những chiến sĩ thầm lặng chống dịch Covid-19

Kỳ 3: Phát huy vai trò Tổ Covid-19 cộng đồng (Xem trang 6).

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Dương Minh Châu, thời gian qua, Tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động khá hiệu quả, các thành viên trong tổ là những người nắm vững địa bàn, giúp chính quyền địa phương và các cấp, ngành thực hiện nhiệm vụ tốt phòng chống, khoanh vùng,  dập dịch.

Thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng lấy mẫu xét nghiệm.

>> Bác bỏ quan điểm sai trái: Vì một Việt Nam ổn định và phát triển

Bài 1: Thế nào là quan điểm sai trái, thù địch? (Xem trang 4).

Quan điểm sai trái, thù địch: do tính chất phức tạp, quyết liệt của cuộc đấu tranh giai cấp trong thời kỳ hiện đại, chúng ta thường sử dụng thuật ngữ kép là “sai trái, thù địch” để chỉ các quan điểm đối lập với lập trường, lợi ích của giai cấp công nhân, của Ðảng Cộng sản Việt Nam và cả dân tộc.

>> Góc nhìn người hâm mộ

Tinh thần Olympic (Xem trang 11).

Trong những ngày giãn cách xã hội, những câu chuyện xúc động ở Olympic Tokyo 2020 giúp nhiều người cảm thấy vui vẻ, lạc quan. Hơn thế nữa, tinh thần Olympic đã truyền cho chúng ta những khát khao, nghị lực đáng quý. Ðó là khát khao được sống và chiến thắng bệnh tật.

Viktor Axelsen (bên trái) vừa khóc, vừa ôm chặt đối thủ người Trung Quốc Chen Long sau chiến thắng nghẹt thở tại Tokyo Olympics 2020. Ảnh: AFP

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO