Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Khánh thành nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1, 2 (Xem trang 7).

Sáng 7.9, Công ty Cổ phần Năng lượng Dầu Tiếng Tây Ninh khánh thành Cụm nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1, 2 tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu. Dự án do Công ty TNHH Xuân Cầu (Việt Nam) và Công ty TNHH B. Grimm Power Public (Thái Lan) hợp tác đầu tư.

Thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1, 2. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL:

Du lịch và văn hoá phải song hành trong phát triển (Xem trang 9).

Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh chiều 6.9, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, tỉnh xác định phát triển du lịch là hướng đi đúng đắn và khẳng định, phải phát triển du lịch mới có nguồn thu để trùng tu, tôn tạo và phát triển các di tích lịch sử, văn hoá. Du lịch và văn hoá phải song hành trong phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh.

>> Thanh niên tiêu biểu, sáng tạo trong sản xuất (Xem trang 6).

Kiều Đình Thoả cho biết, những ý tưởng, sáng kiến của anh đưa ra luôn được ban lãnh đạo công ty quan tâm và được tạo điều kiện tốt nhất để anh nghiên cứu, thử nghiệm và đưa vào thực hiện. 

Anh Kiều Đình Thoả hướng dẫn cho công nhân trong công việc.

>> Vì sao đường xã nông thôn mới dễ xuống cấp? (Xem trang 8).

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đường giao thông ở các xã được đầu tư theo tiêu chí cứng hoá. Có đường được nâng cấp thành đường nhựa, có đường bê tông xi măng, đường sỏi đỏ… Thế nhưng chỉ một thời gian đưa vào sử dụng, nhiều con đường đã hư hỏng.

Một con đường nông thôn mới đã xuống cấp.

>> Người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng:

Cần sự chung tay (Xem trang 4).

Tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá là một hoạt động chính trị, xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là sự chung tay của xã hội để giúp những người lầm lỡ trở thành người có ích, góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Tuyên truyền kiến thức về ma tuý cho học sinh.

>> Trên 98% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (Xem trang 10).

Năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 397 đơn vị trường học với 192.595 HSSV tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 98,01% số HSSV của tỉnh, tăng 1,37% so năm học 2017-2018. Tổng kinh phí đã chi cho công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu và khám, chữa bệnh BHYT HSSV là 37,168 tỷ đồng.

Đại diện các trường phổ thông phát biểu ý kiến.

>> Bến Cầu:

Người dân báo mất hàng ngàn USD Mỹ, Euro, Singapore (Xem trang 5).

Chị T. kiểm tra phát hiện bọn trộm đã lấy cắp 3.000 USD, 300 EURO, 300 đô la Singapore và 10 triệu đồng cất trong tủ. Chị T trình báo vụ việc trên và Công an huyện huyện Bến Cầu đang điều tra làm rõ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO