Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tây Ninh: 14/22 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch  Nghị quyết HĐND tỉnh (Xem trang 2).

Sáng 8.12, tại hội trường Tỉnh uỷ, HÐND tỉnh khai mạc kỳ họp thứ 19, nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh cùng hai Phó Chủ tịch HÐND tỉnh Võ Ðức Trong, Nguyễn Thanh Phong chủ toạ kỳ họp. Tham dự có 46/51 đại biểu HÐND tỉnh.

Chủ toạ điều hành kỳ họp.

>> Tự chủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập:

Không dễ thực hiện (Xem trang 8).

Vừa qua, Ban Văn hoá - Xã hội HÐND tỉnh đã có đợt khảo sát về việc thực hiện tự chủ trong đơn vị sự nghiệp công lập. Bài viết dưới đây cung cấp thêm một số thông tin để làm rõ hơn, vì sao việc thực hiện cơ chế tự chủ trong đơn vị sự nghiệp còn nhiều vướng mắc.

Học sinh một trường mầm non ngoài công lập ở huyện Gò Dầu.

>> Đề nghị thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với giáo viên (Xem trang 9).

Nhằm ổn định đời sống giáo viên, Sở Tài chính thống nhất với đề nghị của Sở GD&ÐT trình UBND tỉnh xem xét cho chủ trương tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với giáo viên theo quy định tại Nghị định 54 năm 2011 cho đến khi có quy định, hướng dẫn mới.

>> Cảnh giác chiêu mời gọi đào tạo, sát hạch lái xe giá rẻ, bao đậu” (Xem trang 7).

Thời gian gần đây, trên trang mạng xã hội Facebook liên tục xuất hiện thông tin về một trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe quảng cáo với những lời “có cánh” như: giảm 50% học phí, nhà ở đâu học ở đó... đánh vào tâm lý lo sợ bị trượt của người học lái xe.

Trung tâm dạy nghề lái xe Thành Đạt khẳng định không có liên kết với đơn vị ngoài thực hiện đào tạo và sát hạch lái xe (ảnh minh hoạ).

>> UBND Tỉnh:

Trả lời ý kiến của người dân về lĩnh vực y tế, giáo dục (Xem trang 9).

Ngày 20.11.2020, Ban Dân vận Tỉnh uỷ có báo cáo về kết quả giải quyết các nội dung sau hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2019, tổng hợp trả lời các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên, nhân dân năm 2020. UBND tỉnh đã bổ sung trả lời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân về nhiều lĩnh vực, trong đó có y tế và giáo dục.

và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO